ได้เวลาช้างศึกลั่นกลองรบท้าดวลอินโดนีเซียชิงทองบอลซีเกมส์

ได้เวลาช้างศึกลั่นกลองรบท้าดวลอินโดนีเซียชิงทองบอลซีเกมส์
ทีมชาติไทยต้องเช็คอาการบาดเจ็บ "เจ็ท" ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เพียงรายเดียวที่เหลือพร้อมลงสนามแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นแนวรับทั้งโจนาทาน เข็มดี และ ทรงชัย ทองฉ่ำ แดนกลาง กัปตันอิรฟาน ดอเลาะ คอยคุมเกม รวมถึง 3 ประสานแดนหน้า ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ,ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ขณะที่อินโดนีเซียจะไม่มี ปราตามา อาร์ฮาน วิงแบ๊กตัวเก่งที่ติดโทษแบน ด้านสถิติการพบกับอินโดนีเซีย ในศึกซีเกมส์นั้น เจอกันมาทั้งหมด 23 ครั้ง ไทยเป็นฝ่ายเอาชนะถึงได้ 16 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง และอินโดนีเซีย ชนะ 5 ครั้ง

 การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา รอบชิงชนะเลิศ ประจำวันที่ 16 พ.ค. 2566  ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่รอบรองชนะเลิส ชนะเมียนมา 3-0 พบกับ  อินโดนีเซีย ที่รอบรองชนะเลิศ ชนะ เวียดนาม 3-2  เวลา  19.30 น.  ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7

 โดย ความพร้อมของสองทีม ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย รอเช็คความฟิตของ "เจ็ท" ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มิดฟิลด์ตัวรับ ที่มีอาการบาดเจ็บ เพียงรายเดียวว่าจะฟิตทันหรือไม่ นอกนั้นทุกคนพร้อมลงสนาม น่าจะจัดชุดเต็มลงสนามได้ โดย 11 ตัวจริงที่คาด มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย พงศกร ตรีศาสตร์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, โจนาธาร เข็มดี, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กองกลาง อิรฟาน ดอเลาะ (กัปตันทีม), ลีออน พิชญ เจมส์, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ แนวรุก ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

 ด้านอินโดนีเซีย เกมนี้จะไม่มี ตัวทีเด็ดอย่าง ปราตามา อาร์ฮาน วิงแบ็กตัวเก่งที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในรอบรองชนะเลิศ แต่ว่าจะยังมีแกนหลักคนสำคัญอย่าง ฟาจาร์ ราห์มาน ปีกที่ทำไปแล้ว 4 ประตูลงล่าตาข่ายได้ โดยมี เบ๊คแฮม เพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 ลงบัญชาเกมแดนกลาง 

 สำหรับสถิติระหว่างทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย ในรายการซีเกมส์นั้น เจอกันมาทั้งหมด 23 ครั้งด้วยกัน ไทยเป็นฝ่ายเอาชนะได้ 16 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง และอินโดนีเซีย ชนะ 5 ครั้ง แต่ถ้านับเฉพาะในเวลา 90 นาที อินโดนีเซียสามารถชนะไทยได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น อีก 3 ครั้งเป็นการเอาชนะจุดโทษได้ทั้งหมด ผลงานล่าสุดที่เจอกัน คือรอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ทีมชาติไทยเอาชนะได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ  1-0 จากการยิงของ "เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์

 ส่วน สถิติการเจอกันเฉพาะรอบชิงชนะเลิศ ไทยกับอินโดนีเซีย เคยพบกัน ทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็นทีมชาติไทยที่ชนะ 2 แพ้ 1 โดยครั้งแรกเมื่อปี 1991 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ชนะจุดโทษ 4-3 หลังเสมอในเวลา 0-0 ,ครั้งที่สองในปี 1997 ที่อินโดนีเซีย ทีมชาติไทยชนะจุดโทษได้ 4-2 หลังเสมอในเวลา 1-1 และครั้งล่าสุดคือรอบชิงชนะเลิศ 2013 ที่ประเทศเมียนมา ไทยเอาชนะได้ 1-0 จากประตูชัยของ "หนุ่ย" ศราวุฒิ (พูนศักดิ์) มาสุข


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X