กระหึ่มอาเซียน! วอลเล่ย์บอลสาวไทยเฆี่ยนเวียดนามเดือด ซิวแชมป์สมัย16

กระหึ่มอาเซียน! วอลเล่ย์บอลสาวไทยเฆี่ยนเวียดนามเดือด ซิวแชมป์สมัย16
ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในศึก ซีเกมส์ ด้วยการฟาด เวียดนาม สุดสะใจ 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศ กระชากเหรียญทองมาคล้องคอได้เป็นสมัยที่ 14 ติดต่อกัน และนับเป็นสมัย 16 ชนิดที่ได้หัวใจคนไทยทั้งประเทศ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก อินดอร์ เมน ฮอลล์ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมไทย ดีกรีแชมป์ 15 สมัย พบกับ เวียดนาม 

ผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนาม "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข,  "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ,  "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ,  "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ,  "โส" โสรยา พรมหล้า และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ) 



เซตแรก ทีมไทยเปิดเกมได้อย่างดหนือชั้นเล่นบอลแรกได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 8-3 สาวไทยใช้บอลแรกได้อย่างแม่นยำกว่าและบอลเร็วนำ 13-8  ปลายเซตแรกทีมไทย ยังคุมเกมได้อย่างเหนือชั้นและซื้อเกมบล็อกได้นำ 23-15 แล้วทีมสาวไทยมาปิดเซตแรกอย่างยอดเยี่ยมที่ 25-17 

เซตสอง เวียดนาม เร่งเครื่องในช่วงต้นเกมได้อย่างดีนำก่อน 6-5 ทำให้โค้ชด่วน ต้องขอเวลานอก แต่เกมยังเป็นของเวียดนามและใช้บอลตบได้อย่างต่อเนื่องนำ 12-9 สาวไทยกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมารัวเกมบุกเป็นชุดๆ แซงกลับขึ้นนำได้ที่ 17-16 แต่เกมกลับมาสนุกอีกครั้ง ทั้งสองทีมเล่นเกมบุกอย่างดุเดือดเสมอกัน 19-19 แล้วเวียดนามมาปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-21 เสมอกัน 1-1 เซต 


เซตสาม เวียดนาม เป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่าเล็กน้อยใช้เกมรับที่เหนียวแน่น นำ 9-7 เกมกลับมาเป็นของสาวไทยที่กลับมาสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งอาศัยบอลตบและหาจังหวะเข้าทำอย่างเด็ดขาดพลิกกลับขึ้นมานำ 12-10 เกมยังออกมาสนุกสูสี ผลัดกันทำแต้มอย่างต่อเนื่องแต่เป็นสาวไทยที่ได้เล่นเปรียบเล็กน้อยนำ 19-18 ในช่วงปลายเซตแรกรูปเกมยังออกมาสูสีตามเคยและคอยหาจังหวะทำแต้มอย่างต่อเนื่องเสมอกัน 25-25 แล้วเป็นสาวไทยที่มาได้เซตนี้ไปแบบหืดจับที่ 32-30 ขึ้นนำ 2-1 เซต 


เซตสี่ ทีมสาวไทยที่ประเดิมได้ดีกว่านำ 8-3  ทีมสาวไทยใช้บอลเร็วในการเข้าทำทำแต้มหนีห่างเป็น 12-5 เกมยังเป็นของทีมไทยที่ใช้บอลตัวทั้งหัวเสาและ บอลเร็วทิ้งห่างเป็น 15-8 สาวไทยยังเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องมาปิดแมตช์ไปที่ 25-21   ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1 เซต 

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ไปครองเป็นสมัยที่ 16 และเป็นสมัยที่ 14 ติดต่อกัน ส่วน เวียดนาม คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง เป็นของ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์  ในรอบชิงเหรียญทองแดงไปได้ 3-1 เซต 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันจันทร์ที่ 15 พ.ค.66 สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00 น






ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X