ตะวัน"คว้าทองกระโดดสูง,"จริยา" ผงาดแชมป์พุ่งแหลนซีเกมส์

ตะวัน"คว้าทองกระโดดสูง,"จริยา" ผงาดแชมป์พุ่งแหลนซีเกมส์
ตะวัน แก้วดำ กระโดดทำลายสถิติประเทศไทย และทำลายสถิติซีเกมส์ระยะ 2.27 เมตร คว้าเหรียญทองกระโดดสูงไปครอง ขณะที่ "น้องไอ" จริยา วิชัยประดิษฐ คว้าทองพุ่งเเหลนหญิง สถิติ 52.60 เมตร

การแข่งขันกระโดดสูง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช เมื่อ 12 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย ตะวัน แก้วดำ ม้ามืดของไทย กระโดดทำสถิติ 2.27 ม. คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมกับทำลายสถิติซีเกมส์ 2.24 ม. และสถิติประเทศไทย 2.26 ม. คว้าเหรียญทอง ที่ 16 ของทัพกรีฑาไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

ตะวัน แก้วดำ นักกีฬาชาวพัทลุง เผยหลังเกมว่า ตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะเก็บตัวซ้อมมา 1 ปีเต็ม ซึ่งในซีเกมส์ 2019 ที่ ฟิลิปปินส์ และ ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ได้เหรียญทองแดงมาตลอด เพราะบาดเจ็บ  หนนี้เป็นผลงานที่เซอร์ไพรส์มากๆ ตนเคยมั่นใจในตัวเอง แต่ไม่เคยทำได้เลย มาครั้งนี้เลยไม่คาดหวังอะไรแต่กลับทำได้สำเร็จ กลับไปที่เมืองไทยก็จะไปวิ่งแก้บนที่พัทลุง    

ส่วน พุ่งแหลนหญิง "น้องไอ" จริยา วิชัยดิษฐ ขว้างทำสถิติ 52.60 ม. คว้าเหรียญทองไปครอง  ส่วนเหรียญเงิน เกนนาห์ แอสตอร์กา มาลาปิต จากฟิลิปปินส์ 49.55 ม. และทองแดง อีวาลิน บาร์บา ปาลาบริกา จากฟิลิปปินส์ 48.31 ขณะที่ ศุภิสรา เงินดิษฐ ได้อันดับ 4 ทำสถิติ 43.28 ม.






ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X