"อารีรัตน์" ผงาดทองทุ่มน้ำหนักหญิงซีเกมส์

"อารีรัตน์" ผงาดทองทุ่มน้ำหนักหญิงซีเกมส์
อารีรัตน์ อินทดิษฐ จอมทุ่มสาวไทย คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ทุ่มน้ำหนักหญิง ซีเกมส์ 2023 ไปครอง หลังทำสถิติดีสุด 16.71 ม. จากโอกาสทุ่มทั้งหมด 6 ครั้ง

การแข่งขันกรีฑา มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 11 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันรองสุดท้าย โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง ในประเภทลาน ไฮไลต์ของทัพกรีฑาไทย อยู่ที่ทุ่มน้ำหนักหญิง อารีรัตน์ อินทดิษฐ จอมพลังสาวไทยโชว์ความแข็งแกร่งด้วยการทุ่มทำสถิติได้ 16.71 เมตร คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ด้านอีกหนึ่งสาวไทย สุเบญรัตน์ อินแสง ทำสถิติได้ 12.12 เมตร ได้อันดับ 6

ส่วนในรายการขว้างจักรชาย เกียรติประดิษฐ์ ศรีใส ขว้างทำสถิติได้ 51.89 เมตร คว้าเหรียญเงิน ไปครอง โดยเหรียญทองตกเป็นของ มูฮัมหมัด อิรฟาน ชามชุดดิน จากมาเลเซีย ทำสถิติได้ 57.83 เมตร และเหรียญทองแดงเป็นของนักกีฬาไทยอีกคนคือ บัณฑิต สิงหทองกูล ทำสถิติได้ 50.02 เมตร

วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรชาย "บาส" ณัฐพล ดันสูงเนิน นักวิ่งหนุ่มชาวชัยภูมิวัย 26 ปี ที่คว้าเหรียญทองแรกไปแล้วในวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย ลงล่าเหรียญอีกรายการ ผลการแข่งขันปรากฏว่า ณัฐพล ออกสตาร์ททะยานนำก่อนโดนแซง แต่เร่งสปีดได้ในช่วง 200 เมตรสุดท้าย เบียดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 50.73 นาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติตัวเอง พร้อมคว้าเหรียญเงินไปได้ ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ เอริค ชัวน์ เครย์ จอมเก๋าจากฟิลิปปินส์ที่เค้นฝีเท้าเข้าเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติ 50.03 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ คาลวิน เควค จุน เจีย จากสิงคโปร์ สถิติ 50.75 วินาที



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X