"ประชุม"พอใจผลงานทัพไทยหลังผ่านครึ่งทางซีเกมส์

"ประชุม"พอใจผลงานทัพไทยหลังผ่านครึ่งทางซีเกมส์
ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย พอใจผลงานทัพไทยหลังผ่านครึ่งทางซีเกมส์ แม้หลายชนิดกีฬาผลงานต่ำกว่าเป้า ชี้จากนี้จะได้ลุ้นในชนิดกีฬาสากลมากขึ้น เชื่อทำได้ตามเป้าที่วางไว้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาหลังผ่านครึ่งทางของการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ได้เปิดสถิติที่น่าสนใจ ดังนี้ 

ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กกท.ได้เปิดสถิติที่น่าสนใจล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค.66 หลังจากการแข่งขันซีเกมส์หนนี้ผ่านครึ่งทาง หรือ 7 วัน โดยทัพนักกีฬาไทยคว้ามาแล้ว 47 เหรียญทอง ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 50 เหรียญทอง แบ่งเป็น กีฬาสากล คว้ามาแล้ว 23 เหรียญทอง ได้จากชนิดกีฬาที่คาดหวัง 11 เหรียญทอง และชนิดกีฬานอกสายตา 12 เหรียญทอง ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ที่ 35 เหรียญทอง ส่วนกีฬาทั่วไป คว้ามาแล้ว 24 เหรียญทอง ได้จากชนิดกีฬาที่คาดหวัง 5 เหรียญทอง และชนิดกีฬานอกสายตา 19 เหรียญทอง เกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 15 เหรียญทอง

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมหลังผ่านการแข่งขันครึ่งทาง ยังถือว่าพอใจกับผลงานนักกีฬาไทย เนื่องจากในช่วงเริ่มต้นการแข่งขันนั้น ส่วนใหญ่เป็นกีฬาพื้นบ้านและกีฬาต่อสู้ที่เจ้าภาพคาดหวังกวาดเหรียญทองอยู่แล้ว ทำให้ผลงานนักกีฬาไทยอาจดูไม่หวือหวา ทว่าหลังจากนี้จะเป็นการแข่งขันชนิดกีฬาสากลมากขึ้น ซึ่งไทยจะมีโอกาสขยับกวาดเหรียญทองมากขึ้นด้วย ยังเชื่อมันว่าทัพนักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญรางวัลได้ตามเป้าที่ มีต เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ คาดการคือ 112 เหรียญทอง ส่วนเป้าประเมิน 162 เหรียญทอง จาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ประเมินร่วมกับสมาคมกีฬานั้น มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก

ด้าน นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กล่าวเสริมว่า ช่วงแรกมีหลายชนิดกีฬาที่ไม่ได้อยู่ในเป้าคาดหวัง แต่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้มากพอสมควรทำให้เราต้องหันมามองนักกีฬากลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในสปอร์ตโอลิมปิก แต่มีแข่งขันในเวทีระดับอาเซียน และเอเชีย หากเราหวังที่จะกวาดเหรียญทองในกีฬาทัวร์นาเมนต์อย่างซีเกมส์ หรือเอเชียนเกมส์ ก็คงต้องให้ความสำคัญกับนักกีฬากลุ่มนี้มากขึ้น

สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)วางเป้าหมาย คว้า 112 เหรียญทอง แบ่งเป็นกีฬาสากล 73 เหรียญทอง กีฬาทั่วไป 39 เหรียญทอง คว้ามาแล้ว 47 เหรียญทอง ยังต้องการอีก 65 เหรียญทอง โดยการชิงชัยเหรียญรางวัลในการแข่งขันซีเกมส์ จะมีไปถึงวันที่ 17 พ.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X