ทรุสซิเย่ร์ พอใจสปิริตลูกทีมเกมทุบมาเลเซีย อาจพักตัวหลักเจอไทย

ทรุสซิเย่ร์ พอใจสปิริตลูกทีมเกมทุบมาเลเซีย อาจพักตัวหลักเจอไทย
พ่อมดขาว ฟิลิปป์ ทรุสซิเย่ร์ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ดีใจหลูกทีมเอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 2-1 ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทำให้การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว รับว่าพอใจกับผลงานการแข่งขัน รวมไปถึงสปิริตการเล่นของลูกทีม

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "ในหลาย ๆ สถานการณ์ นักเตะเราต้องส่งบอลกลับไปมา ถูกกดดันให้อยู่ในตำแหน่งที่เสียเปรียบ แต่โดยทั่วไปแล้ว นักเตะมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดที่สามารถจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง ในสถานการณ์ที่มีการต่อสู้อย่างดุเดือด ส่วนการแข่งขันครั้งนี้ยังยากมาก เราคาดเดาไม่ได้ การแข่งขันก็สูงมาก เพราะมาเลเซียต้องการเอาชนะเราให้ได้ ดังนั้นผมไม่เพียงแต่พอใจกับผลการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของทั้งทีมด้วย”

เมื่อถูกถามที่มีการแจกใบแดงให้ 2 ผู้เล่นมาเลเซียทรุสซิเยร์ ระบุว่า "มาเลเซียอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมาก พวกเขาต้องแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงการเข้ารอบ พวกเขาต้องรีบแย่งบอลเพื่อทำประตู และบางทีพวกเขาอาจทำพลาด แม้แต่ในสถานการณ์ที่มาเลเซียทำประตูได้ ผู้เล่นของพวกเขาก็ยังทำฟาวล์เรา แต่ก็ขอบคุณโชคชะตาที่มาเลเซียได้ใบแดง เรามีผู้เล่นมากกว่า และเวียดนามควบคุมเกมเอาไว้ได้"

ส่วนก่อนจะเริ่มเกมนัดสุดท้ายในรอบแรกที่จะพบกับไทย ทรุสซิเยร์ ได้ประเมินว่า "ก่อนรอบรองชนะเลิศ เราจะเล่นอีก 3 นัดอย่างแน่นอน แต่พอเจอไทยเราพักแค่วันเดียว ก็เล่นรอบรองชนะเลิศแล้ว ดังนั้นทีมจะต้องคิดให้รอบคอบ แน่นอน เรายังมีเป้าหมายบางอย่างในเกมกับไทย แต่เราต้องแน่ใจว่าร่างกายของเราฟิตพร้อมลงเตะรอบรองชนะเลิศ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร สิ่งสำคัญคือเราอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ เพราะเราเข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว"



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X