"บิ๊กต้อม"ยันเจ้าภาพต้อนรับทัพไทยอย่างดีกังวลอากาศร้อนเตือนระวังท้องเสีย

"บิ๊กต้อม"ยันเจ้าภาพต้อนรับทัพไทยอย่างดีกังวลอากาศร้อนเตือนระวังท้องเสีย
"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา เราก็มีความกลัว และกังวลหลายอย่าง แต่เมื่อมาถึงแล้วก็เป็นคนละภาพกัน ซึ่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเจ้าภาพกัมพูชา ตั้งแต่ลงเครื่องบินที่สนามบิน แม้กระทั่งถึงในที่พักนักกีฬา โดยนักกีฬาทั้งหมดที่อยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬาต่างชื่นชมว่าแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งเรื่องน้ำ เรื่องแอร์ แม้ว่าบางห้องจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ แต่เมื่อแจ้งไปเจ้าภาพก็มีรีบแก้ไขให้ทันทีเลย

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องของอาหารนักกีฬาภายในหมู่บ้านนักกีฬานั้น ก็ได้รับความชื่นชม นอกจากจะมีอาหารในแคนทีนก็ยังมีอาหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และอื่นๆ เตรียมพร้อมให้กับนักกีฬาไทยด้วย ซึ่งทุกคนก็มีความสุข โดยรวมแล้วทางฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามดูแลนักกีฬาทุกชาติอย่างเต็มที่ ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาเรื่องที่พัก และสนามแข่งขัน

"สิ่งที่เป็นห่วงคือ เนื่องจากว่าสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ทำให้นักกีฬาค่อนข้างเพลียนิดนึง ก็อยากให้ระมัดระวังเรื่องอากาศ ซึ่งอาจจะส่งผลต่ออาการท้องเสียได้จากการรับประทานอาหาร และน้ำดื่ม แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเราได้มีการเตือนกันไว้แล้ว ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็มีเกลือแร่ และยารักษาต่างๆ ไว้ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีครับ" นายธนา กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X