ทัพไทยเลือก"โอม-ชนาธิป"ชูตหนุ่มถือธงไตรรงค์พิธีเปิดซีเกมส์2023

ทัพไทยเลือก"โอม-ชนาธิป"ชูตหนุ่มถือธงไตรรงค์พิธีเปิดซีเกมส์2023
"โอม" ชนาธิป จักรวาล นักบาสเกตบอล 3x3 ได้รับเลือกเป็นผู้ถือธงไตรรงต์ นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค. 2566 นี้ ที่สนามกีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยงานนี้ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน ส่วนประเทศไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับพิธีการในพิธีเปิดเจ้าภาพยังอุบเงียบไม่ยอมเปิดเผยไฮไลต์สำคัญในพิธี และยังไม่อนุญาตให้บันทึกภาพหรือเข้าชมในการซ้อมใหญ่ที่ผ่านมา โดย วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ยืนยันว่า พิธีเปิด-ปิด การแข่งขันจะยิ่งใหญ่อลังการตามมาตรฐานของโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน เพราะกัมพูชาต้องการจัดพิธีเปิดที่อลังการที่สุดเท่าที่ซีเกมส์เคยทำมา และจะสวยงามเกินมาตรฐานของซีเกมส์อย่างแน่นอน ส่วนผู้เข้าชมพิธีความจุ 75,000 ที่นั่ง จะไม่มีการเก็บค่าบัตรเข้าชม ด้านขบวนนักกีฬาไทยจะมี "โอม" ชนาธิป จักรวาล นักบาสเกตบอล 3x3 เป็นผู้ถือธงนำทัพไทยเข้าสู่สนามพิธีเปิด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X