กัมพูชาตัดอาร์โอวี-ฟีฟ่าหลุดซีเกมส์ สิงคโปร์-บรูไน ลั่นไม่ร่วมบู๊

กัมพูชาตัดอาร์โอวี-ฟีฟ่าหลุดซีเกมส์ สิงคโปร์-บรูไน ลั่นไม่ร่วมบู๊
เอาอีกแล้วกัมพูชาตัดเกมอารีนา ออฟ​ วาลอร์​ หรือ​ อาร์โอวี​ และ​ ฟีฟ่า​ ออนไลน์​ ออกจากชนิดกีฬาอีสปอร์ตของซีเกมส์ โดยสิงคโปร์และประเทศบรูไนต่างออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะไม่ร่วมแข่งขันแน่นอน

ตามที่ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566 ได้ประกาศตัดเกมอารีนา ออฟ วาลอร์ หรือ อาร์โอวี และ ฟีฟ่า ออนไลน์ ออกจากชนิดกีฬาอีสปอร์ตของซีเกมส์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ออก เป็นชนิดเกมที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รวมทั้งเป็นการตัดเกมอาร์โอวีออกครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับการบรรจุมาตลอดตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อปี 2019 ที่เป็นการบรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นครั้งแรก ทางเจ้าภาพกัมพูชาได้เลือกที่จะนำเกมวาโลแรนต์ (VALORANT) มาบรรจุแทน

ล่าสุด สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศสิงคโปร์และประเทศบรูไนต่างออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าประเทศของพวกตนจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมเกมวาโลแรนต์อย่างแน่นอน ซึ่งทุกฝ่ายเชื่อว่าการออกมาแสดงจุดยืนของทั้งสิงคโปร์และบรูไนครั้งนี้น่าจะสร้างปัญหาหนักใจให้เจ้าภาพ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ มีเพียง 3 ประเทศเท่านั้นที่จะเข้าร่วมแข่งขันเกมวาโลแรนต์ ได้แก่ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ เจ้าภาพกัมพูชาเอง แต่กฎเกณฑ์การแข่งขันจะต้องมีชาติเข้าร่วม 4 ประเทศเป็นอย่างน้อยถึงจะจัดชิงเหรียญได้

ขณะเดียวกันทุกฝ่ายให้ความสนใจจับตามองมายังสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยอย่างมากถึงการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ว่าจะมีการประกาศใดๆ ออกมาเกี่ยวกับประเด็นนี้หรือไม่ เพราะประเทศไทยได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์นี้ เนื่องด้วยทัพอีสปอร์ตทีมชาติไทยเป็นเต้ยครองบัลลังก์เจ้าเหรียญทองทั้งเกมอาร์โอวีและฟีฟ่า ออนไลน์ ของกีฬาซีเกมส์อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะเกมอาร์โอวีนั้นทีมชาติไทยเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ทั้งสองครั้งนับตั้งแต่บรรจุแข่งครั้งแรกเมื่อปี 2019


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X