4 ชาติร่วมชิงชัย ไทยวางเป้าคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิง ซี วี. ลีก

4 ชาติร่วมชิงชัย ไทยวางเป้าคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิง ซี วี. ลีก
ส.วอลเลย์บอลฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิง ซี วี ลีก หน 4 มีอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ไทย แข่งแบบพบกันหมด ทีมที่อันดับดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "ซี วี ลีก ครั้งที่ 4" (SEA V League 2024) ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 โดยมี เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ร่วมในงานแถลงข่าว

นายสมพร กล่าวว่า รายการนี้จัดขึ้นเนื่องจากต้องการที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียน ทั้งความเป็นเลิศและอาชีพ ซึ่งในภูมิภาคอื่นเขาก้าวหน้าไปมากกว่าเราแล้ว ดังนั้น เราต้องรีบพัฒนาให้ทัน จึงเริ่มจัดรายการนี้ขึ้นมา พยายามเอาประเทศที่พัฒนาไประดับหนึ่งแล้วมาแข่งขันเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น จาก 4 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นจากทั้ง ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย หรือ เวียดนาม พัฒนาขึ้น และเริ่มไล่ทีมไทยขึ้นมาแล้ว คิดว่าถ้าได้จัดต่อเนื่องน่าจะมีส่วนในการพัฒนาให้ดีขึ้นได้ อีกส่วนประเทศที่กำลังพัฒนาขึ้นมาอย่าง สิงคโปร์, มาเลเซีย, กัมพูชา หรือ เมียนมา จัดระดับให้เขาได้มีโอกาสเล่นบี ซี วี ลีก ขึ้นมาด้วยในปีนี้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

ประธานสหพันธ์ไทย คุณกรุงศรี สุขดี ให้ข่าวในการประชุมของสหพันธ์ไทย

"ในส่วนของทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง จะส่งชุดที่ดีที่สุด หรือทีมชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน ทีมหญิงหลังจากจบการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก กลับมารวมตัวกันตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา และจะมีพักช่วงหนึ่งเพื่อให้นักกีฬาไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ถ้วย ก ที่จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันซี วี ลีก ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนทีมชายเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เช่นกัน และจะเก็บตัวต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันในช่วงปลายเดือนสิงหาคม" นายสมพร กล่าว

"เป้าหมายในส่วนของทีมหญิงเรายังมั่นใจ แม้ว่า เวียดนาม อินโดนีเซีย หรือแม้กระทั่งฟิลิปปินส์ จะพัฒนาขึ้นมาดีขึ้น แต่ยังเชื่อมั่นว่าเราจะรักษาแชมป์ไว้ได้ และเราจะพัฒนาทีมของเราให้หนีจากทีมที่กำลังไล่ตามเราขึ้นมา โดยเฉพาะเวียดนามกับอินโดนีเซีย ส่วนทีมชายยังมีอินโดนีเซีย ที่เป็นหนึ่งในอาเซียนอยู่ในขณะนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ จะพยายามล้มแชมป์อย่างอินโดนีเซียให้ได้ด้วย" นายสมพร กล่าว

นักกีฬาทีมชาติไทยถ่ายรูปร่วมกันที่ค่ายฝึกซ้อมทีมชาติไทยในประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล "ซี วี ลีก ครั้งที่ 4" กำหนดจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม เริ่มจากทีมหญิง สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ที่เวียดนาม ส่วนสัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศไทย โดยมี 4 ชาติ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ ไทย จากนั้นสัปดาห์ 3 เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่ฟิลิปปินส์ และสัปดาห์ 4 ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม นี้ ที่อินโดนีเซีย




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X