วอลเลย์บอลหญิงไทย เดินทางกลับถึงบ้านแล้วเตรียมลุยศึกเนชั่นส์ ลีก ไฟนอลส์

วอลเลย์บอลหญิงไทย เดินทางกลับถึงบ้านแล้วเตรียมลุยศึกเนชั่นส์ ลีก ไฟนอลส์
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมกับอีก 7 ชาติ หลังเสร็จสิ้นภารกิจในวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก สนาม 3 ที่ฮ่องกง เตรียมตัวลุยสนามสุดท้ายที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก 20-23 มิ.ย.67 นี้

เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางหลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 601 หลังเครื่องดีเลย์ประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ หลังเสร็จสิ้นภารกิจในวอลเลย์บอลหญิงศึกเนชั่นลีก 2024 สนามที่ 3 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง 

โดยผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับ 13 ของตาราคะแนน ชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน แต่เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะชาติเจ้าภาพ จะถูกวางให้เป็นทีมอันดับ 8 

สำหรับบรรยากาศภายในสนามบินสุวรรณภูมิ มีแฟนกีฬาชาวไทยมารอต้อนรับนักวอลเลย์บอลสาวไทยกันอย่างคึกคัก รวมถึงรอต้อนรับทีมอิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น ตุรกี บราซิล และ โปแลนด์ ซึ่งเดินทางมาถึงในเวลาใกล้เคียงกัน มีเพียง จีน ทีมเดียวเท่านั้นที่จะเดินทางตามมาทีหลัง 

ด้าน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า “ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดแล้ว 12 นัด ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนักเหมือนกัน เพราะว่ามันแข่งติดต่อกัน เกี่ยวกับการที่เดินทางด้วย ซึ่ง 2 สนามแรกเรายังไม่มีอาการเท่าไร แต่พอสนามที่ 3 มันเริ่มมีอาการล้าสะสมมาแล้ว”

กัปตันทีมวอลเลย์บอลไทย เผยอีกว่า "การเจอกับบราซิล ในศึกเนชั่นส์ ลีก ในรอไฟนอลส์ อีกครั้ง ถือเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผลงานเขาดีมากๆ ชนะครบทุกทีม ตลอดรายการนี้ ฉะนั้นเราก็ต้องไปเก็บรายละเอียดของพวกเรา ก็ต้องไปปรับแก้ไขข้อผิดพลาดของเราต่อไปในเวลาอีก 2 วัน"

"นอกจากนี้บราซิลมีจุดเด่นทุกอย่างเลยโดยเฉพาะการตี บอลเขาตีบอลแรงมาก ด้วยศักยภาพของเขาที่มีความสูง และก็เป็นทีมที่บล็อกดี เสิร์ฟดี ดีครบเครื่องทุกอย่างไม่ว่าจะเกมรุก และ เกมรับ ”

สำหรับ 8 ทีม ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบไฟนอลส์ ในครั้งนี้  ประกอบไปด้วย บราซิล , อิตาลี , โปแลนด์ , จีน , ญี่ปุ่น , ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ไทย (เจ้าภาพ) ซึ่งจะแข่งขันในระบบแพ้คัดออก  โดยโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 รอบสุดท้าย ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันกัน 2 วัน ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย.67 จีน พบ ญี่ปุ่น เวลา 17.00 น. และ บราซิล พบ ไทย แข่งขันในเวลา 20.30 น. แฟนๆวอลเลย์บอลสามารถไปเชียร์ได้ถึงขอบสนาม และ ชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 7 HD

วันศุกร์ที่ 21 มิ.ย.67 อิตาลี พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 17.00 น.

 โปแลนด์ พบ ตุรกี เวลา 20.30 น. 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X