วอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมเข้มเน้นรับเกมเสิร์ฟ พร้อมลุยต่อศึกเนชั่นส์ลีก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมเข้มเน้นรับเกมเสิร์ฟ พร้อมลุยต่อศึกเนชั่นส์ลีก
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมต่อเนื่อง พร้อมแข่ง สัปดาห์ที่ 3 โดย "โค้ชยะ" เน้นยิงลูกเสิร์ฟมาช่วยในการซ้อมรับบอลแรก เกมแรก พบ ตุรกี วันที่ 12 มิ.ย. นี้ เวลา 16.30 น.

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังฝึกซ้อมในช่วงท้ายก่อนจะออกเดินทางสู่ฮ่องกง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3

ทีมสาวไทยเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 โดยทำผลงานเก็บชัยชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 5 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยทีมสาวไทยจะเดินทางสู่ฮ่องกง ในวันที่ 9 มิถุนายน โดยสายการบินไทน เที่ยวบินที่ TG606 เวลา 10.35 น. 

"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนของทีม เผยว่า การแข่งขันในสัปดาห์ที่สาม นักกีฬาส่วนใหญ่ก็เป็นนักกีฬาจากสัปดาห์ที่ 2 จะมีเพิ่มเติมบ้างบางตำแหน่ง เราต้องให้นักกีฬาที่เข้ามาใหม่ปรับตัว สัปดาห์ที่ 3 จะมีเปลี่ยนแปลงบ้างนิดหน่อย เรามีปรับการรับบอลเสิร์ฟที่มีความเร็วและรุนแรง โดยใช้เครื่องยิงลูกเสิร์ฟมาช่วยในการซ้อมรับบอลแรก เพราะถ้าบอลแรกเข้า เราก็สามารถเล่นในรูปแบบไหนก็ได้ เป้าหมายของเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะสนามที่สามแต่ละทีมก็ไม่เบา มีความแข็งแกร่ง แต่เราก็จะสู้อย่างเต็มที่ 

ด้าน ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทีมว่า ทีมได้มีการปรับในเรื่องรับบอลเสิร์ฟ การเสิร์ฟ แก้ไขข้อผิดพลาดจากสัปดาห์ที่สอง สัปดาห์ที่สามเจอแต่ทีมหนัก ก็อยากจะชนะให้ได้มากที่สุด ทุกคนอยากจะชนะไปด้วยกัน คนที่ได้ลงสนามก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

ในส่วนของสภาพร่างกาย มาในสัปดาห์ที่สามเริ่มมีอาการล้า แต่พอได้กลับมาไทยก็มีเวลาฟื้นฟูร่างกาย ร่างกายก็เริ่มดีขึ้น มันก็มีเหนื่อย พอได้ลงไปแข่งขันทุกคนก็ไม่รู้สึกเหนื่อย ใส่เต็มร้อยแน่นอน เกมแรกเจอกับตุรกีเป็นงานที่หนัก ฝากเป็นกำลังใจทีมสาวไทย

โปรแกรมการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง 

- วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567

16.00 น. ตุรกี พบ ไทย 

- วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567

12.30 น. บัลแกเรีย พบ ไทย 

- วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2567

16.00 น. โปแลนด์ พบ ไทย 

- วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2567

12.30 น. เยอรมนี พบ ไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X