"วอลเลย์บอลหญิงไทย" พิชิตสาวโปลเดือด 3-2 เก็บชัยแรกคัดโอลิมปิก

"วอลเลย์บอลหญิงไทย" พิชิตสาวโปลเดือด 3-2 เก็บชัยแรกคัดโอลิมปิก
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ฮึดสู้ชนิดแบบไม่มีไรจะเสีย พลิกล็อกดับซ่าโปแลนด์ คาบ้านไปแบบสนุก 3-2 เซต เก็บชัยชนะแมตช์แรกในศึกคัดโอลิมปิก2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แอตลาส อารีน่า เมืองวูซ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ก.ย.66 ที่ผ่านมา รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี แมตช์ที่ 4 ระหว่าง ทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่แพ้มา 3 แมตช์รวด พบกับ โปแลนด์ ทีมอันดับ 7 ของโลก ที่ชนะมา 3 แมตช์รวด 

รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "บีม" พิมพิชญา ก๊กรัมย์ , "แบม" จิดาภา นานัวหนอง , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์  

เซตแรก ทีมสาวไทยเปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เล่นบอลเร็วเข้าสู้นำก่อน 4-0 จากนั้นสาวไทย ยังคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 7-2 จากนั้นเกมยังเป็นของทีมไทยที่รักษาช่องว่างของคะแนนได้ยอดเยี่ยมนำ 14-10 ทีมไทย เล่นเกมบล็อก และ บอลหัวเสาเป็นหลักนำ 18-13 ในช่วงปลายเกมทีมไทย เล่นได้อย่างเหนียวแน่นปิดเซตแรกไปได้ก่อนที่ 25-18 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง โปแลนด์ แก้เกมมาดี แล้วทีมสาวไทยเล่นผ่อนลงไป ทำให้เปลี่ยนเสิร์ฟยาก ออกนำก่อน 5-1 โปแลนด์ เน้นเกมรับที่เหนียวแน่น และจี้บอลแรกของทีมไทยนำห่างถึง 11-3 จากนั้นโปแลนด์รัวเกมบุกแบบชุดใหญ่ ทำแต้มอยู่ฝ่ายเดียวจนสามารถเอาชนะในเซตนี้ไปแบบขาดลอยที่ 25-7 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตสาม ทีมไทย แก้เกมแล้วเล่นได้ดีกว่าเซตที่แล้ว เน้นบอลตบที่หนักหน่วงนำ 7-3 เกมเป็นของทีมไทยเล่นได้เหนือกว่านำ 10-6 ทีมไทยเล่นได้หลายหลายมากขึ้นนำ 17-13 จากนั้นทีมไทย เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าบอลหนักสลับกับเบานำ 23-18 แล้วทีมสาวไทยสามารถปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-22 ขึ้นนำ 2-1 เซต 

เซตสี่ ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างสนุกสูสี และผลัดกันทำแต้มได้ตลอดเวลา  แต่ในช่วงกลางเซตโปแลนด์ สามารถเปลี่ยนเสิร์ฟได้นำ 14-10 เกมกลับมาสูสีอีกครั้ง ทีมไทยแก้เกมในช่วงขอเวลานอกทำได้ดีขึ้นไล่มาเป็น 17-18 ในช่วงปลายเซต ทีมไทย พยายามที่เร่งเกมบุกของตัวเองเพื่อที่เซฟเซต พอยต์ ของโปแลนด์ แต่มาพลาดตีติดบล็อกในแต้มสุดท้ายทำให้โปแลนด์ปิดเซตนี้ไปแบบหวุดหวิดที่ 25-23 เสมอกัน 2-2 เซต 

ตัดสิน ทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสี และรักษาวินัยเกมรับที่เหนียวแน่นเสมอกัน 3-3 ทั้งสองทีมยังคงทำแต้มไปมาอย่างต่อเนื่องเสมอกัน 9-9 แล้วในช่วงปลายเซตสาวไทยอาศัยความนิ่งที่แน่นอนและเล่นได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปได้ที่ 15-12  ทำให้เอาชนะไปได้ 3-2 เซต ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย คว้าชนะเป็นแมตช์แรกในรอบคัดเลือกโอลิมปิกไปได้สำเร็จ  เก็บได้ 2 คะแนน อยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ด้วยการชนะ 1 แพ้ 3 

สำหรับแมตช์ต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับ สโลวีเนีย ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.66 นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆวอลเลย์บอลสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง Workpoint 23  




ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X