วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำดีที่สุดแล้วพ่ายสหรัฐ คัดโอลิมปิกแมตช์สอง

วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำดีที่สุดแล้วพ่ายสหรัฐ คัดโอลิมปิกแมตช์สอง
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถหยุดบอลที่เด็ดขาดของสหรัฐ แพ้ไป 0-3 เซต ศึกวอลเลย์บอลคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่โปแลนด์

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่แอตลาส อารีน่า ในเมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี แมตช์ที่สอง ระหว่างทีมไทย พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกปี 2020

รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ,"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง "เตย" หัตถยา บำรุงสุข, "เพียว"อัจฉราพร คงยศ, "บีม" พิมพิชญา ก๊กรัมย์ และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย  

เซตแรก สหรัฐ เปิดเซตได้ยอดเยี่ยม เล่นบอลเร็วที่เฉียบขาดนำ 5-2 สหรัฐ ยังคุมเกมบุกไว้อย่างเด็ดขาดและ ทำแต้มต่อเนื่องนำ 14-6 แล้วสหรัฐ เป็นฝ่ายคุมเกมอย่างชัดเจนปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-13 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง สาวไทยเปิดเกมได้ดีกว่าเน้นบอลเร็ว และบอลตบที่เด็ดขาดนำ 2-0 เกมยังเป็นของสหรัฐ เน้นบอลรุกจาก 3 เมตรนำ 11-7 ทีมไทย เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้บ้างใช้บอลจังหวะสองตามมาเป็น 10-13 แล้วสหรัฐครองเกมได้เหนียวแน่นกว่าปิดเซตสองไปที่ 25-16 ขึ้นนำ 2-0 เซต  

เซตสาม ทีมไทยนั้น เรื่มต้นเซตได้ดีกว่านำ 6-3 แล้วสหรัฐ กลับคินสู่เกมอย่างเร็วใช้บอลตบที่หนักหน่วงและรูปร่างที่สูงใหญ่เล่นงานสาวไทย พลิกกลับมานำ 13-10  สหรัฐ ตัดเกมบุกของสาวไทยอย่างเด็ดขาดกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่  25-18 ทำให้สหรัฐอเมริกา เอาชนะไปได้ 3-0 เซค เก็บเป็น 6 คะแนน จากการชนะ 2 แมตช์รวด  ส่วนทีมไทย แพ้ 2 แมตช์รวด ยังไม่มีคะแนน 

สำหรับแมตช์ต่อไปของวอลเลย์บอลหญิงไทย จะพบกับ อิตาลี ในวันอังคารที่ 19 ก.ย.66 นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint 23


ที่มาของภาพ : volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X