วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่ายอียิปต์ตบยู21โลก "โค้ชเอ็ม"โพสต์เลิกทำทีมชาติตลอดชีวิต

วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่ายอียิปต์ตบยู21โลก "โค้ชเอ็ม"โพสต์เลิกทำทีมชาติตลอดชีวิต
ทัพ วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดยู21 ออกสตาร์ทนำก่อนเซตแรก แต่ต้านความแข็งแกร่งของอียิปต์ไม่ไหว แพ้ไป 1-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชุด U21 ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเม็กซิโก

การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชุด U21 ชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเลออน และ เมืองอากวัสกาเลียนเตส ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม โดยทีมลูกยางสาวไทย อยู่ในสาย เอ. ร่วมกับ เม็กซิโก เจ้าภาพ, อียิปต์ และทีมแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลกในปี 2019 

นักตบสาวไทยทีมอันดับ 11 ของโลกและครั้งที่แล้วจบอันดับ 14 ลงสนามนัดแรกกับ อียิปต์ ทีมอันดับ 8 ของโลกและในการแข่งขันครั้งที่แล้ว อียิปต์คว้าอันดับ 12 มาครอง 

โดยเกมนัดแรกของสาวไทยที่ได้นักตบดาวรุ่งจากยู่ 19 "น้องเฟิร์น" วริศรา สีทาเลิศ มาร่วมทีมด้วย มีชื่อลงสนามเป็น 6 คนแรก เปิดเกมเซตแรกมา ไทยเล่นได้ตามฟอร์มเล่นได้แน่นอนทั้งเกมรุกและเกมรับเก็บชัยเซตเอาชนะไปในเซตแรก 25-21 คะแนน นำ 1-0 เซต

เซต 2 อียิปต์ที่ใช้การตีเหนือบล๊อกของไทยทุกทำแต้มนำห่างและปิดเซตตีเสมอ 1-1 เซต  เกมในเซตที่ 3 อียิปต์ยังใช้รูปแบบการเล่นแบบเดิมในขณะที่ไทยพยายาช่วยกันเล่นเพื่อเปลี่ยนเกมเสิร์ฟ แต่อียิปต์รุกได้แน่นอนกว่าปิดเซตเอาชนะพลิกกลับมานำ 2-1 เซต

เซตที่ 4 ไทยที่พยายามจะเล่นเก็บเซตเพื่อตีเสมอ แต่กลับทำเสียเอง โดยเฉพาะเกมรับที่ยังทำได้ไม่ดี รวมถึงการรุกหัวเสาก็ไม่สามารถผ่านบล๊อกของ อียิปต์ได้ จ่ายแต้มให้ อียิปต์ พลิกกลับมาเอาชนะ 3-1 คะแนน สกอร์ 21-25,25-13,25-23-25-19 

ทั้งนี้ "น้องเฟิร์น" วริศรา สีทาเลิศ และอชิรญาภรณ์ ทำใจบุญ ทำคะแนนสูงสุดให้ฝั่งไทย ทำไปคนละ 12 คะแนน วารุณี การรัมย์ ทำเพิ่ม 10 คะแนน ในขณะที่ Essa Toqaallah ทำ 25 คะแนนให้อิยิปต์ ตบ 22 บล็อค 1 เสิร์ฟเอซ 2

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป สาวไทยจะเจอ เม็กซิโกเจ้าภาพ ในเช้าวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม เวลา 09.00น

ด้าน "โค้ชเอ็ม" ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เสียดายกับเกมนัดแรกที่เอาชนะอียิปต์ไม่ได้ อาจเป็นเพราะการเดินทางนานเกือบ 40 ชม. ทำให้สภาพร่างกายเด็กยังปรับตัวไม่ได้ ซึ่งส่งผลกระทบกับเกมเช่นกัน

"เสียดายที่เอาชนะอียิปต์ไม่ได้ เซตแรกเด็กเล่นได้ตามที่ซ้อม แต่พอมาเสียเซต 2 ทำให้เสียความมั่นใจ บวกกับอียิปต์เล่นดีโดยเฉพาะบอลหัวเสาที่ตีเหนือบล๊อกทำให้เราเล่นได้บสก รวมถึงระบบเกมรับของไทยยังมีข้อผิดพลาดเยอะถือเป็นจุดอ่อนของเกมนัดแรก"

"โค้ชเอ็ม" กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเกมต่อไปจะพบกับเม็กซิโก วางแผนให้เด็กเล่นให้สนุก ไม่กดดันเพราะเกมนัดแรกดกดดันตัวเองมากเกินไปเพราะหวังจะเข้ารอบ 8 ทีมเลยทำให้รูปแบบไม่ลื่นไหล ยิ่งกดดดันตัวเองก็ยิ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาดเยอะ นัดต่อไปให้นักกีฬาเล่นสบายๆไม่กดดันตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ "โค้ชเอ็ม" ให้สัมภาษณ์จบ ก็ได้ออกมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวข้อความว่า "ผมขอรับผิดชอบในครั้งนี้ด้วยการเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิตครับ" ส่วนสาเหตุที่โค้ชเอ็มออกมาโพสต์แบบนี้เพราะ การวิจารณ์วิจารณ์ของเหล่าแฟนคลับที่ชมการถ่ายทอดสดและเกมที่ออกมาไม่ได้ดั่งที่คาดหวัง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X