วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบสนั่นเหนือ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ศึกซี วี.ลีก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบสนั่นเหนือ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ศึกซี วี.ลีก
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ตบชนะ อินโดนีเซียไปได้ 3-0 เซต เก็บชัยชนะวอลเลย์บอลหญิงซี วี.ลีก 2 แมตช์รวด ไปลุ้นแชมป์กับเวียดนามในแมตช์สุดท้ายวันพรุ่งนี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี.ลีก 2023  (SEA V. League) สัปดาห์ที่สอง ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ส.ค.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในแมตช์สอง ระหว่างทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย  

ผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ , "บุ่๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "ใบเตย" ณัฐธิมา กุบแก้ว ,  "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "บีม" พิมพิชญา ก๊กรีมย์  , "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ , "แบม" จิดาภา นาหัวหนอง (ตัวรับอิสระ)  

เซตแรก เกมออกมาสนุกสูสีตลอด แต่เป็นทีมไทย ที่อาศัยบอลตบที่เด็ดขาดกว่านำ 14-12 แล้วอินโดนีเซีย กลับมาเล่นได้่เหนือกว่าทำแต้มรัวๆ     แซงขึ้นนำในช่วงเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งที่ 2 ที่ 16-14 ในช่วงปลายเซตแรก ทีมไทยอาศัยประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าปิดเซตนี้ไปที่ 25-23 

เซตสอง สาวไทย เปิดเซตได้อย่างสวยหรู เล่นได้หลากหลายนำ 7-4 เกมยังเป็นของทีมไทย ใช้บอลเร็วเข้าทำได้ยอดเยี่ยมนำในช่วงเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งที่ 2 ด้วยสกอร์ 16-14 สาวไทยเล่นได้นิ่งกว่าชัดเจนและทำแต้มได้เป็นชุดใหญ่จนมาปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-20 

เซตสาม ไทย เล่นได้สูสีออกนำ 6-5 รูปเกมก็ยังออกมาสนุก และผลัดกันทำแต้มได้ตลอดเสมอกัน 10-10 สาวไทยยังครองเกมได้ดี และเล่นบอลตบได้ยอดเยี่ยมนำ 17-13 แล้วเป็นสาวไทยที่เล่นได้ยอดเยี่ยมและมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-16 ทำให้เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด เก็บชัยชนะ 2 แมตช์รวด มี 6 คะแนนเต็ม จาก 2 แมตช์ 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในแมตช์สุดท้าย ซึ่งเป็นแมตช์ชี้ชะตาในการลุ้นแชมป์ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.66 นี้ เวลา 18.00 น. แฟนๆวอลเลย์บอลสามารถชมได้ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ และการถ่ายทอดสดทางช่อง ONE 31  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X