"โค้ชด่วน" ดนัย ชี้ 3 ปัจจัยทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย หืดจับ

"โค้ชด่วน" ดนัย ชี้ 3 ปัจจัยทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย หืดจับ
"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับทีมเล่นได้ขาดๆ เกินๆ หลังเอาชนะ อินโดนีเซียไปได้ 3-0 เซต ในวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก 2023 ในสัปดาห์แรก ที่เวียดนาม

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามในวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก 2023 ในสัปดาห์แรก ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปได้ 3 เซตรวด แบบหืดขึ้นคอ

ทาง "โค้ชด่วน" ดนัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า 3 ปัจจัยหลักที่ทำให้ผลงานไทยหืดจับก็คือ: 

1. เราได้มีการหมุนเวียนผู้ตัวเล่นเพื่อให้ได้ลงสนามกันทั่วถึง ทำให้ยังมีจังหวะยังขาดๆ เกินๆ เล่นได้ไม่ต่อเนื่อง 

2. ทีมยังเล่นได้ไม่ดีกับที่ฝึกซ้อมกันมา 

3. ทีมยังมีข้อผิดพลาดหลายจุด อาทิ บอลเสิร์ฟ, การรับเสิร์ฟบอล , เล่นผิดพลาดกันเอง  

โค้ชด่วนกล่าวว่า "เกมแรก เราพยายามให้นักกีฬาทุกคนได้สัมผัสกับเกม แล้วก็หมุนเวียนกันเล่นตลอด แต่ยังขาดๆ เกินๆ กันเยอะ เพราะว่าการรวมทีมจริงๆ เรายังทำในสนามได้ไม่ดีเท่ากับตอนฝึกซ้อม ซึ่งเราต้องเล่นในเกมการแข่งขันจริงให้เหมือนตอนซ้อมให้ได้"

"วันนี้ยังมีข้อบกพร่องเยอะพอสมควร ก็ต้องให้นักกีฬาได้ดูตัวเองเพื่อทบทวนและปรับปรุงแก้ไขในแมตช์ต่อไป เช่น เรื่องของการรับเสิร์ฟ และการเสิร์ฟเอง ซึ่งวันนี้เราเกิดข้อผิดพลาดเอง เล่นเสียเองให้กับทีมเขาเยอะ ทำให้เกมสูสีพอสมควร แต่ก็ถือว่าเด็กได้ฝึกซ้อมไปตัว และให้ได้สัมผัสเกมและได้ฝึกซ้อมกัน โดยการหมุนเวียนกันเล่น"

โค้ชด่วน กล่าวทิ้งท้ายถึงแมตช์ต่อไป ที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์ วันพรุ่งนี้ว่า "จริงๆ ฟิลิปปินส์ ชุดนี้ส่วนมากก็เป็นทีมมหาวิทยาลัย แต่เราก็ต้องเน้นที่ทีมเราเป็นหลัก เรามาที่นี่เพื่อพัฒนาทีมเราเอง รวมถึงพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในทีมด้วย ฉะนั้นเราคงต้องเน้นเกมของเราและทีมเราเป็นหลักก่อนอยู่แล้ว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X