วอลเลย์บอลหญิงไทยยู-16สู้ไม่ไหวพ่ายญี่ปุ่น3เซตรวดหล่นชิงที่3

วอลเลย์บอลหญิงไทยยู-16สู้ไม่ไหวพ่ายญี่ปุ่น3เซตรวดหล่นชิงที่3
วอลเลย์หญิงเยาวชนไทย สู้เต็มที่แล้ว พ่าย "สาวปลาดิบ" ญี่ปุ่น ไป 3 เซตรวด หล่นไปชิงอันดับ 3 เป็นโควตาตั๋วใบสุดท้ายเพื่อลุยศึกชิงแชมป์โลก โดยรอพบ จีน หรือไต้หวัน ในวันที่ 8 ก.ค.นี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ไชน่า เท็กซ์ไทล์ ซิตี้ สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ซึ่งการแข่งขันรายการนี้คัดเอาทีมอันดับ 1-3 ไปแข่งขันวอลเลย์บอลยหญิง ชิงแชมป์โลก อายุต่ำกว่า 17 ปี 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยไทย หลังจากที่พ่ายให้ นักตบสาว "แดนมังกร" ไป 3 เซตรวด ทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับ "สาวปลาดิบ"ญี่ปุ่น  เปิด เกมเซตแรกนักตบสาวไทยยังฟอร์มทีมได้ไม่ดีนัก เล่นเสียเองจ่ายแต้มให้ญี่ปุ่นนำ  2-0 ส่งผลให้ไทยขอเวลานอกตั้งแต่ต้นเซต แต่ยังเอาเกมกลับมาเป็นของตัวเองไม่ได้รุกเสียตีออกโดนนำ 4-1 คะแนน  เกมเซตแรกไทยแทบจะเล่นไม่ได้เลย โดยเฉพาะเกมรับที่แทบจะเล่นไม่ได้โดนนำห่าง 3-8 คะแนน แต่ถึงช่วงกลางเซตไทยที่เปลี่ยนเสิร์ฟได้ ทำให้เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นทำแต้มไล่มา 7-9 คะแนน ก่อนที่ญี่ปุ่นที่เสิร์ฟรุกจนไทยเปิดบอลแรกไม่เข้า ทำแต้มขยับห่างอีกครั้ง 12-8 คะแนน  

ไทยไม่ปล่อยให้แต้มนำห่าง ตีธัชบล็อกเปลี่บนเสิร์ฟเก็งแต้มไล่มา 12-13 คะแนน แต่ตีเสมอไม่ได้เมื่อญี่ปุ่นเคาะเบาๆโดนบล็อกไนำไทยอยู่ 2  แต้ม และตีเสมอได้สำเร็จ 14-14  คะแนน เกมกลับมาสูสีผลัดทำไล่กันแต้มต่อแต้ม ก่อนที่ญี่ปุ่นจะจับทางบอลขึ้นบล็อกเก็บ 2 แต้มนำ 17-15 คะแนน และเป็นญี่ปุ่นที่เล่นได้แน่นอนกว่าทั้งเกมรุกและเกมรับปิดเซตเอาชนะขึ้นนำ 1-0 เซต ด้วยคะแนน 25-22

ส่วนเกมในเซตที่ 2 และ 3 นักตบสาวไทยยังมีข้อผิดพลาดเรื่องบอลแรก และเกมรุกทีไม่เด็ดขาด และเสียเองพ่ายให้กับญี่ปุ่น 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 22-25,13-25,18-25 ส่งผลให้สาวไทย พ่ายในรอบรองชนะเลิศ หล่นไปชิงอันดับ 3 ซึ่งเป็นโควตาตั๋วใบสุดท้ายในการผ่านเข้าไปแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก  แข่งขันในวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น.โดยทีมไทยจะไปลุ้นชิงอันดับ 3 ผู้แพ้ระหว่าง จีน กับ ไต้หวัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X