วอลเลย์บอลหญิงไทยยู-16อัดฮ่องกง 3-0 เซตประเดิมชัยนัดแรกศึกเอเชีย

 วอลเลย์บอลหญิงไทยยู-16อัดฮ่องกง 3-0 เซตประเดิมชัยนัดแรกศึกเอเชีย
วอลเลย์บอลหญิงไทย ยู-16 ปี ประเดิมสนามสวยหรู หลังตบเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 3-0 เซต 25-14, 25-16, 25-16 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ ไชน่า เท็กซ์ไทล์ ซิตี้ สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะคัดเอาทีมอันดับ 1-3 เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกยู 16 โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 เป็นการแข่งขัน ในรอบแรก วันแรกของ กลุ่ม ซี. ที่มีนักตบสาวทีมชาติไทย, ฮ่องกง และ คาซัคสถาน

โดยการแข่งขันในนัดแรกของ นักตบลูกยางสาวไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ผลการปรากฎว่า ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง เอาชนะไป 3-0 เซต สกอร์ 25-14, 25-16, 25-16 ประเดิมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ส่วนนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติคาซัคสถาน ในวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

ด้าน จรัล เนียมทับทิม ผู้ฝึกสอน เผยว่า "การแข่งขันครั้งนี้ทีมมีความพร้อมมาก ฝึกซ้อมมาตั้งแต่เมืองไทย ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ให้เข้ากับสนามแข่งขัน จนมาถึงลงสนามนัดแรก ดีใจที่เก็บ 3 แต้มแรกได้ นักกีฬาทำได้ตามเป้าหมายที่วางกันไว้ แต่มีบางช่วงที่ยังเสียสมาธิเพราะออกแข่งนานาชาติกันครั้งแรก ส่วนสิ่งที่ต้องปรับคือเรื่องความคิด เพราะความเป็นเด็กเล็กยังคิดอะไรแบบเด็ก เสียบอลง่าย ก็ต้องทำความเข้าใจว่าทุกคนมาทำหน้าที่อะไร ให้เด็กเข้าใจตรงกัน คิดว่านัดต่อไปยังเชื่อในศักยภาพของเด็กน่าจะผ่านเอาชนะคาซัคสถานได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X