ทีมตบลูกยางนั่งสาวไทยบินสู้ศึกเอเชีย ล่าตั๋วพาราลิมปิก 2024

ทีมตบลูกยางนั่งสาวไทยบินสู้ศึกเอเชีย ล่าตั๋วพาราลิมปิก 2024
คณะนักวอลเลย์บอลนั่งหญิงทีมชาติไทย นำทัพโดย อามิน โมอาเมรี กุนซือชาวอิหร่าน ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังกรุงอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถานแล้ว เพื่อร่วมการแข่งขันเวิลด์พาราวอลเล่ย์บอล รายการ วอลเลย์บอลนั่ง เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันนที่ 3 – 8 ก.ค. 2566 โดยรายการนี้ทีมแชมป์จะได้โควตาไปลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ดีกรีเหรียญเงินอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ จีน, ญี่ปุ่น และ มองโกเลีย ขณะที่กลุ่มเอ ประกอบด้วย คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, อิหร่าน และอินเดีย  โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 3 ก.ค.66 ไทยจะพบกับจีน, วันที่ 4 ก.ค.66 ไทย พบ มองโกเลีย และ วันที่ 5 ก.ค. 66 ไทย พบ ญี่ปุ่น

ด้านทีมที่ได้สิทธิ์เข้าไปรอใน “ปารีสเกมส์ 2024” แล้ว มีดังนี้  ทีมชาย ฝรั่งเศสในฐานะเจ้าภาพ, บราซิล แชมป์แพนอเมริกัน, อิหร่าน แชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ  ด้านทีมหญิง ที่ได้สิทธ์แล้ว คือ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ, บราซิล แชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ และสหรัฐฯ แชมป์แพนอเมริกัน  ซึ่งโควตาของพาราลิมปิกเกมส์ 2024 กำหนดให้ทีมชาย 16 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม

ทั้งนี้ ทีมใดที่พลาดโควตาจากการชิงแชมป์โซนในแต่ละทวีป จะต้องไปลุ้นแก้ตัวอีกใน 2 รายการ คือ การแข่งขันวอลเลย์บอลนั่งชิงแชมป์โลก ที่อียิปต์ 11-18 พ.ย. 2566 และรายการไฟนอลส์ ควอลิฟลาย ทัวร์นาเมนท์ ในช่วงต้นปี 2567 ที่กำลังหาประเทศเจ้าภาพ


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X