‘เพียว อัจฉราพร’ แจงดราม่าวอลเลย์บอลหญิงไทย ล่าสุดมีคำขอโทษ-ลบโพสต์แล้ว

 ‘เพียว อัจฉราพร’ แจงดราม่าวอลเลย์บอลหญิงไทย ล่าสุดมีคำขอโทษ-ลบโพสต์แล้ว
"เพียว อัจราพร คงยศ" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยหลังมีดราม่าชู 3 นิ้ว ว่า เป็นการส่งสัญญาณบอกแท็กติกระหว่างการเล่นเป็นทีม และภาพที่มาโพสนั้นเป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

หลังมีประเด็นดราม่าของหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตำหนิ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่มีรูปที่ “เพียว” กำลังส่งสัญญาณมือบอกแทคติกการเล่นระหว่างเผชิญหน้ากับคู่แข่งในสนามด้วยสัญลักษณ์ 3 นิ้ว โดยใจความว่า "ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้? ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ? ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น? ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป

ภายหลังที่โพสต์ออกไปทำให้คนที่ดูกีฬาวอลเลย์บอลเป็นต่างเข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงให้หม่อมเจ้าจุลเจิม รับทราบว่าไม่ใช่สัญลักษณ์การแสดงออกทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นสัญญาณบอกแทคติคการเล่นในสนามซึ่งเป็นธรรมชาติของกีฬาวอลเลย์บอลอยู่แล้ว

ล่าสุด ทางด้าน หม่อมเจ้าจุลเจิม ได้มีการออกมาขอโทษนักกีฬา ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว พร้อมกับขึ้นโพสต์ใหม่มีใจความว่า "เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย  “เพียว อัจฉราพร คงยศ” ด้วยครับ"

ขณะที่ช่วงเช้าหลังมีข่าวดังกล่าว “เพียว” อัจฉราพร ได้ออกมาเปิดใจผ่านเพจกรรมกรข่าวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า เป็นสัญลักษณ์ที่คุยกันในทีม ที่เรียกว่า “หน้าสาม” หมายถึง การวางตำแหน่งเซตเตอร์ เป็นแผนการเล่นในทีม นอกจากนี้ ภาพที่ชู 3 นิ้วที่นำมาโพสต์เป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว  ไม่ใช่สนามในประเทศไทย ในวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี  ไปชมการแข่งขัน จะเห็นได้จากสีผมของเพียวเอง ซึ่งในภาพอีกภาพ เป็นภาพการแข่งขันในประเทศไทยที่สีผมเปลี่ยนไปแล้ว" 

ฝ่ายทีมงานสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงอีกว่า เรื่องโพสต์ที่กำลังเป็นกระแส ภายในทีม ทั้งงงทั้งขำ เพราะนี่เป็นแผนการเล่นที่ทุกทีมทั่วโลก ใช้สื่อสารกันทีมไทยจะที่เรียกว่า "หน้าสาม" เมื่อ ตัวตี 3 คน วนมาอยู่ในตำแหน่งแถวหน้า ไม่ว่าจะเป็นของฝ่ายตรงข้ามหรือของทีมตัวเอง ทีมจะเรียกใช้แผน ที่ได้ฝึกซ้อมไว้ เล่นในจังหวะนั้น เพียวบอกว่า "ให้ดูที่ผมหนูนะ" เป็นเพราะว่าภาพดังกล่าว เป็นภาพจากสนามสองที่บราซิล

สำหรับความเคลื่อนไหวของทัพนักตบสาวไทยทีตกรอบ เนชันส์ ลีก 2023 เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ยังคงเหลือการแข่งขันอีก 2 แมตช์คือ ในวันที่ 1 ก.ค. 66 จะเจอกับ ญี่ปุ่น แชมป์เอเชีย 2 สมัย และในวันที่ 2 ก.ค พบกับมือ 2 ของโลก บราซิล ในเวลา 20.30 น. โดยในวันนี้นักกีฬาได้ศึกษาเกมนัดที่พ่ายให้กับตุรกี และไปฝึกซ้อมช่วงเวลา 15.00 -17.00 น. เพื่อเตรียมพบกับญี่ปุ่นในวันที่ 1 ก.ค.นี้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X