ไทยพ่ายเนเธอร์แลนด์3เซตรวด วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีกวีก3 (ภาพชุด)

ไทยพ่ายเนเธอร์แลนด์3เซตรวด วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีกวีก3 (ภาพชุด)
สาวไทยออกสตาร์ทได้เร้าใจไม่เบาหวิดเก็บเซตแรก แต่ เนเธอร์แลนด์ ก็เร่งเครื่องเบียดเข้าวินหวุดหวิด ก่อนใช้ความแข็งแกร่งบดคว้าชัยไปอีกสองเซต ทำให้สาวดัตช์ ทีมอันดับ 11 โลก ชนะไป 3-0 เซตรวด โดยทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย พยายามสู้เต็มที่แล้วจนได้รับเสียงปรบมือกระหึ่มจากแฟนๆ ที่เข้าไปเชียร์ใน อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ร่วมส่งกำลังใจให้พวกเธอ ฮึดกลับมาทำผลงานให้ดีที่สุดในแมตช์ถัดไปที่มีคิวดวล ตุรกี วันพฤหัสบดีนี้ เวลา 20.30 น. ช่อง 7 HD ยิงสด

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-2 ก.ค. 66 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กลุ่ม 6 ที่ประกอบด้วยไทย,ญี่ปุ่น,เนเธอร์แลนด์,ตุรกี,บราซิล,แคนาดา,โครเอเชีย และ อิตาลี สนามนี้จะเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของแรกแบ่งกลุ่มเพื่อเอา 8 ทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่เมืองฮาลิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.2566  

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันวันแรก นักตบสาวไทยที่มี 8 คะแนนจากการลงสนาม 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6 รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง พบกับ "สาวดัตส์" เนเธอร์แลนด์ มี 8 คะแนนเท่ากันจากการแข่ง 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6 รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง สถิติการพบกันของคู่นี้ 3 ครั้งล่าสุดในศึกเนชั่นส์ลีก ไทย พ่ายให้กับ เนเธอร์แลนด์ ทั้ง 3 ครั้งโดยครั้งล่าสุดพ่ายไป 0-3 เซต ในปี 2021 ที่อิตาลี

เกมนัดนี้ไทยส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามนำโดย มือเซต "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ,ชัชชุอร โมกศรี, หัตยา บำรุงสุข,ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์,อัจฉราพร คงยศ และ ปิยะนุช แป้นน้อย ผู้รับอิสระ เปิดเกมเซตแรก นักตบสาวไทยทำแต้มนำ 5-2 คะแนน  แต่ฮอลแลนด์ไม่ปล่อยให้นำห่างขึ้นบล๊อกทำแต้มไล่มา 4-5 คะแนน แต่ไทยไม่ปล่อยให้ตีเสมอ ขึ้นตีธัชบล็อกและลงแดนหลังของเนเธอร์แลนด์นำ 6-4 คะแนน 

ด้านเนเธอร์แลนด์ ยังใช้เกมบล็อกทำแต้มไล่ แต่ไทยไม่ให้ตีเสมอขึ้นตีหนีบล็อกรักษาระยะห่างของแต้มไว้ที่ 2 คะแนน นำที่ 12-10 คะแนน เกมของสาวไทยเล่นได้ดีแก้ทางบอลของเนเธอร์แลนด์ได้เกือบทุกลูกทำให้เก็บแต้มนำ 17-14 คะแนน เนเธอร์แลนด์ ต้องขอเวลานอก แต่ยังทำแต้มตีเสมอไม่ได้เพราะไทยนั้นเล่นได้ดีทั้งทุกและรับ บวกกับรุกเร็วทำแต้มนำ 20-17  คะแนน เกมในเซตนี้ยังเป็นของนักตบสาวไทยหลังจากที่การรุกหัวเสาเล่นได้มีประสิทธิภาพนำ 23-20 คะแนน แต่เนเธอร์แลนด์ เปลี่ยนมาเล่นตีลงแดนหลังของไทยเก็บแต้มไล่มา 22-23 คะแนน และเป็นไทยที่ทำเซ็ตพ้อยต์ก่อนเมื่อฮอลแลนด์ตีออก 

แต่เนเธอร์แลนด์ไม่ปล่อยให้เกมจบง่ายตีธัชบล็อกไล่ 23-24 คะแนน และโดนตีเสมอ 24-24 ก่อนที่ฮอลแลนด์จะพลิกนำเมื่อไทยตีติดเนต ก่อนจะกลับมาตีเสมอ 25-25 คะแนน จนแต้มมาเสมอกันที่ เนเธอร์แลนด์เสิร์ฟจี้ทำให้ไทยเปิดบอลแรกไม่เข้า จ่ายแต้มให้ เนเธอร์แลนด์พลิกเอาชนะ 28-26 คะแนน ส่งผลให้ เนเธอร์แลนด์ นำ 1-0 เซต

เซต 2 เปิดเกมมาเนเธอร์แลนด์ เสิร์ฟจี้บอลแรกของไทย สาวดัตส์ แต้มนำ 3-1 คะแนน ในขณะที่สาวไทยพยายามกลับมาแก้เกมแต่ยังผ่านบล็อกของเนเธอร์แลนด์ไม่ได้โดนนำห่าง  6-10 คะแนน "โค้ชด่วน" ขอเวลานอกเพื่อแก้เกมให้ลูกทีม แล้วลงมาเล่นได้ดีขึ้นทำแต้มไล่มา 9-11 ส่งผลให้เนเธอร์แลนด์ต้องขอเวลานอกเช่นกัน 

ในขณะที่ เนเธอร์แลนด์ยังคุมเกมไว้ได้เหนือกว่าในเกมบล็อกออกนำห่าง 16-12 ถึงแม้ทีมสาวไทยจะพยายามบุกใส่เนเธอร์แลนด์ แต่ไม่สามารถต้านบอลรับที่เหนียวแน่นไว้ได้ตามหลัง 16-22 และเป็นเนเธอร์แลนด์ที่รักษาฟอร์มการเล่นของทีมได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับปิดเซตเอาชนะ 25-18  คะแนน ส่งผลให้เนเธอร์แลนด์ นำ 2-0 เซต

เซต 3 เนเธอร์แลนด์ ยังรักษาฟอร์มการเล่นไว้ได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะเกมรุกที่เน้นตีธัชบล็อกและให้ลูกลงแดนหลังของไทยทำแต้มออกนำ 4-1 คะแนนแต่สาวไทยยังเปลี่ยนเกมกลับมาไม่ได้โดนนำห่าง 6-1  คะแนน "โค้ชด่วน" ต้องขอเวลานอกตั้งแต่ต้นเซตเพื่อแก้เกมให้ลูกทีมอีกครั้ง และเมื่อกลับเข้าสนามเกมรับของไทยดีขึ้นขึ้นบล็อกหน้าเนตจนทำเนเธอร์แลนด์ต้องตีหนีจนลูกกลายไล่มาเป็น 4-7 คะแนน

เกมยังจากนั้นนักตบสาวไทยเล่นละเอียดมากขึ้นโดยเฉพาะการรุกจากหัวเสา และหน้าเนตที่ตีทะลวงบล็อกของเนเธอร์แลนด์ได้เก็บแต้มไล่มา 10-12  คะแนน เป็นเนเธอร์แลนด์ ที่ต้องขอเวลานอกเบรกเกมให้ลูกทีมและกลับมารุกเร็วทำแต้มนำไทย 3 แต้ม และเป็นเนเธอร์แลนด์ที่เล่นได้แน่นอนกว่าทั้งเกมรุกและเกมรับปิดแมตช์เอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-20 คะแนน สรุป ไทย แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต สกอร์ (26-28,18-25,20-25) คะแนน 

สำหรับการแข่งขันนัดต่อในวันที่ 29 มิ.ย. 66 ไทยจะลงสนาม พบกับ ตุรกี เวลา 20.30 น. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก





ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X