สาวไทยฟื้นฟูร่างกายก่อนลงซ้อมครั้งสุดท้ายประเดิมเนชันส์ ลีก วีก 3

สาวไทยฟื้นฟูร่างกายก่อนลงซ้อมครั้งสุดท้ายประเดิมเนชันส์ ลีก วีก 3
นักตบสาวไทยฟื้นฟูร่างกาย ก่อนลงซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามแข่งขันอินดอร์สเตเดี้ยม แฟนลูกยางแห่ให้กำลังหน้าสนามซ้อม ด้าน กกท. ส่งอุปกรณ์ฟื้นฟูกล้ามเนื้อตั้งไว้ที่โรงแรม ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าฯ ฝ่ายเป็นเลิศ เผย กกท.หนุนอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาให้นักกีฬาตลอดทุกแมตซ์ที่มีผลต่อการแข่งขันชิงแชมป์โลก และ คอลิฟาย อลป.2024

ความเคลื่อนไหวของนักตบสาวไทยที่เตรียมงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2023 สนาม 3 ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-2 ก.ค. 66  ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หลังจากที่นักตบสาวไทยเข้าสู่ระบบของฝ่ายจัดการแข่งขันเข้าพักที่โรงแรม แกรนด์ โฟวิงส์ พร้อมประกาศรายชื่อ 14 คนที่จะลงเล่นในสนามที่ 3 โดยมีการเปลี่ยนนักกีฬา 3 คือ มือเซตเปลี่ยนจาก สิริมา มานะกิจ เป็น โสรยา พรหมหล้า,สุทัตตา เชื้อหวู้หลิม มาแทน “ออมสิน” ศศิภาพร จันทรวิสูตร และ ฑิชากร บุญเลิศ แทน ชิตพร กำลังมาก  

จากนั้นในช่วงเย็นนักกีฬาไทยได้เดินทางไปซ้อมที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยมีแฟนๆ วอลเลย์บอลไปรอให้กำลังใจ และรอถ่ายรูป ขอลายเซ็นต์กันเป็นจำนวนมาก 

ส่วนช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย. 66 นักตบสาวไทยมีโปรแกรมลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากหลังจากที่ฝ่ายจัดได้เซตระบบสนามแข่งขันเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนที่จะเดินทางไปซ้อมตอนเย็น ในช่วงสายให้นักกีฬา พักเพื่อฟื้นฟูร่างกาย รักษาอาการบาดเจ็บ ทั้งนี้ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งอุปกรณ์เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่นวด สนับสนุนถึงโรงแรมที่พัก 

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม. รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาเยี่ยมชมการทำงานของฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา  ที่เวลานี้ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการขนาดย่อม ภายในห้องศรีนครินทร์ ชั้น 9 รร.เดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมชาติไทยตลอดการแข่งขัน มีทั้งเครื่องไฮเปอแบริก  ที่ใช้หลักการออกซิเจนบริสุทธิ์, เครื่องไครโอนิก ที่ใช้ความเย็นในการบรรเทาอาการเจ็บ, เก้าอี้นวดไฟฟ้า และ เจ้าหน้าที่นวด เพื่อเร่งฟูฟื้นร่างกายของนักกีฬา

นอกจากนั้น กกท. จะ สนับสนุนทีมชาติไทย ต่อเนื่องในทุกรายการในปีนี้ ที่มีผลต่ออันดับโลกในการคลอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ทั้งชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช และ โอลิมปิก รอบคัดเลือกที่โปแลนด์

โดยแมตช์แรก จะประเดิมสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.66 นี้ โดยผลงาน 2 สนามที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชนะ 2 แพ้ 6 จากการลงสนาม 8 แมตช์ มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 13  ของตาราง 

ส่วนสถิติการพบกันมาทั้งหมดระหว่างทีมชาติไทย กับ เนเธอร์แลนด์ พบกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง เป็นเนเธอร์แลนด์ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปถึง 12 ครั้ง ส่วนทีมไทย เอาชนะไปได้ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ 2 ครั้งที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ชนะไปนั้น ในรายการมงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส ปี 2016 ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3-2 เซต และ ในศึกชิงแชมป์โลกปี 2010 ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3-1 เซต ถ้านับเฉพาะในศึกเนชันส์ ลีก 3 ครั้ง ก็เป็นทางด้านเนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X