สถิติเป็นรองสุดกู่แต่สาวไทยสู้ขาดใจ ตบเนเธอร์แลนด์เปิดวีก 3 วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก

สถิติเป็นรองสุดกู่แต่สาวไทยสู้ขาดใจ ตบเนเธอร์แลนด์เปิดวีก 3 วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก
ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายแล้ว โดยทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะได้ลงเล่นในบ้านตัวเองที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค.66นี้

โดยแมตช์แรก จะประเดิมสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.66 นี้ โดยผลงาน 2 สนามที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชนะ 2 แพ้ 6 จากการลงสนาม 8 แมตช์ มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 13 ของตาราง 

ส่วนสถิตการพบกันมาทั้งหมดระหว่างทีมชาติไทย กับ เนเธอร์แลนด์ พบกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง เป็นเนเธอร์แลนด์ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปถึง 12 ครั้ง ส่วนทีมไทย เอาชนะไปได้ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ 2 ครั้งที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ชนะไปนั้น ในรายการมงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส ปี 2016 ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3-2 เซต และ ในศึกชิงแชมป์โลกปี 2010 ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3-1 เซต ถ้านับเฉพาะในศึกเนชันส์ ลีก 3 ครั้ง ก็เป็นทางด้านเนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด 

สำหรับในสนามสุดท้ายที่บ้านเรานั้น ทีมตยลูกยางสาวไทย ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 3 คน จาก 2 สัปดาห์แรก โดยใส่ชื่อ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม มาแทนที่ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร พร้อมกับใส่ชื่อ "โส" โสรยา พรหมหล้า แทน "เอ้" สิริมา มานะกิจ ในตำแหน่งมือเซต รวมถึงใส่ชื่อ "ตาล" ฑิชากร บุญเลิศ แทนที่ของ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก 

ทั้งนี้สภาพทีมของนักตบลูกยางสาวไทย ต้องยอมรับว่ามีอาการอ่อนล้าไปพอสมควร หลังจากที่ต้องลงแข่งขัน 2 สนามติดต่อกันที่ตุรกี และ บราซิล บวกกับการเดินทางที่ยาวนานข้ามวัน โดยเฉพาะ  "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตของไทย ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาซ้ำในสนาม 2 ที่ประเทศบราซิล  ก็สามารถลงสนามฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว หลังทำกายภาพบำบัดหลังจากที่ฝังเข็มก่อนจะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนขุมกำลังอื่นในทีมต่างพร้อมลงสนามอย่างครบครับอาทิ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี,”บีม”  พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “ เพียว” อัจฉราพร คงยศ , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข  และ กัปตันทีม "แป้น"ปิยะนุช แป้นน้อย

จากฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทีมสามารถเข้าระบบวันแรกถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อย่างวันนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากฝ่ายวิทยาศาสตร์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในเรื่องของการมาฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กับนักกีฬา ส่วนเรื่องของการฝึกซ้อม นักกีฬามีความลงตัวมากขึ้น ดูแล้วเรื่องของร่างกายกลับมาได้ดีขึ้น  แต่คงต้องเตรียมกันต่อเพื่อที่จะต่อสู้ในสนามนี้ ซึ่งเราได้เปรียบในเรื่องเสียงเชียร์จากแฟนๆวอลเลย์บอลไทย ที่จะเข้ามาส่งกำลังใจให้กับทีมอย่างล้นหลาม 

โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะแข่งขันในเวลา 20.30 น. ทุกแมตช์และแฟนวอลเลย์บอลหญิงไทยติดตามชมได้ติดขอบสนามรวมทั้งชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 7 HD


ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X