สู้ใหม่ที่บ้านเรา! วอลเลย์บอลสาวไทยแพ้โครเอเชีย3เซตรวด ไร้ชัยสนาม2เนชั่นส์ลีก

สู้ใหม่ที่บ้านเรา! วอลเลย์บอลสาวไทยแพ้โครเอเชีย3เซตรวด ไร้ชัยสนาม2เนชั่นส์ลีก
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ไม่สามารถหยุดเกมรับที่เหนียวแน่นของโครเอเชียไว้ได้ พ่ายไป 3 เซตรวด ทำให้แพ้ 4 แมตช์รวดในวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 สนามนี้ ส่งใจเชียร์กันต่อสนามหน้าที่เมืองไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB Nations League) ที่สนามนิลสัน เนลสัน สเตเดียม ในกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 แมตช์ที่สุดท้าย ระหว่างวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ โครเอเชีย ทีมอันดับ 26 ของโลก  

ผู้เล่น 6 คนแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ประกอบไปด้วย  “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, ”เตย” หัตถยา บำรุงสุข , “ เพียว” อัจฉราพร คงยศ , "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ , "เอ้" สิริมา มานะกิจ  และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม  เป็นผู้เล่นอิสระ 

เซตแรก โครเอเชีย ที่เปิดเซตอย่างยอดเยี่ยม เล่นงานเกมรับเสิร์ฟของไทยนำ 5-1 ทำให้ โค้ชด่วน ต้อวขอเวลานอกตั้งแต่ต้นเซต จากนั้นโครเอเชียยังเล่นบอลตบตรงได้แม่นยำนำ 7-2 โครเอเชีย ยังเดินหน้าบุกใส่สาวไทยอย่างต่อเนื่องนำ 12-8 รูปเกมยังเป็นของโครเอเชียที่ใช้บอลตบหัวเสา และ บล็อกได้อย่างเหนียวแน่นนำห่าง 19-10

ทีมไทยต้องเปลี่ยน  "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก ลงเล่นแทน "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ ต่อมาทีมไทยตัดสินใจส่ง  "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงเล่นแทนที่ของ สิริมา มานะกิจ สุดท้ายโครเอเชีย สามารถปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-17 

เซตสอง ยังเป็นโครเอเชีย เล่นได้ดีเหมือนเดิมใช้ความสูงใหญ่ของร่างกาย เล่นบอลตบหัวเสาใส่ทีมไทยออกทำ 7-5 โครเอเชีย ซื้อเกมรับอย่างเหนียวแน่นและใช้บอลตบที่นหักเล่นงานไทยนำ 11-9 โครเอเชีย ก็ยังเล่นได้เหนือกว่าชัดเจนทั้งบอลบุกและบอลรับนำห่าง 19-14 แล้วทีมไทยเปลี่ยนเอา วิภาวี ศรีทอง ลงมาเล่นเกมเสิร์ฟแทน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ในช่วงท้ายทีมไทย เริ่มเล่นได้ดีขึ้นซื้อบล็อกคืนได้บ้างทำแต้มไล่มา 21-23 แล้วโครเอเชียมาปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-21 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม ทั้งสองฝั่งเปิดเกมอย่างสนุกเสมอกัน 3-3 เกมก็ยังสูสี แต่เป็นโครเอเชียที่ยังซื้อเกมรับอย่างเหนียวแน่นนำ 7-5 โครเอเชียยังซื้อเกมรับอย่างเหนียวแน่น แล้วใช้บอลหัวเสาเล่นงานทีมไทยอย่างต่อเนื่องนำ 14-11 ทีมไทยเริ่มแก้เกมได้ดีขึ้นหยุดเกมรุกหัวเสาของโครเอเชียได้สำเร็จตรามตีเสมอได้ที่ 17-17  แต่แล้วโครเอเชียยังเล่นได้ดีกว่าชัดเจนมาปิดแมตช์ไปได้ที่สกอร์ 25-20 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต 


สรุปผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ทั้ง 4 แมตช์ มี 1 คะแนน ขณะที่ โครเอเชีย ชนะ 2 แพ้ 2 เก็บได้ 6 คะแนน ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมไทย โดยทำไป 19 คะแนน รองลงมาก็คือ “ เพียว” อัจฉราพร คงยศ ทำไป 14 คะแนน 

หลังจากนั้นทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันพุธที่ 23 มิ.ย.66 นี้ เวลา 12.20 น. หลังจากนั้นจะลงแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3  ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค.66 โดยทีมชาติไทย จะลงสนามแมตช์รแรกพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.66 , แมตช์ที่สอง พบกับ ตุรกี วันพฤหัสบดีที่ 29 มิ.ย.66  ,  แมตช์ที่ 3 พบกับ ญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 1 ก.ค.66 และแมตช์สุดท้าย พบกับ บราซิล วันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.66 ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 20.30 น. ทุกแมตช์  


สรุปผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ทั้ง 4 แมตช์ มี 1 คะแนน ขณะที่ โครเอเชีย ชนะ 2 แพ้ 2 เก็บได้ 6 คะแนน ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมไทย โดยทำไป 19 คะแนน รองลงมาก็คือ “ เพียว” อัจฉราพร คงยศ ทำไป 14 คะแนน 



ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X