เสียดายสุดๆ! วอลเลย์บอลหญิงไทย ปิดเกมไม่ลงพ่ายเซอร์เบียหวิว 2-3 วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก

เสียดายสุดๆ! วอลเลย์บอลหญิงไทย ปิดเกมไม่ลงพ่ายเซอร์เบียหวิว 2-3 วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่มาแผ่วปลายใน 3 เซตหลังพ่ายให้กับแชมป์โลก 2 สมัยอย่างเซอร์เบียไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 เซต ในวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ในสัปดาห์ที่ 2 แมตช์ที่สาม

การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB Nations League) ที่สนามนิลสัน เนลสัน สเตเดียม ในกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 แมตช์ที่สาม ระหว่างวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก และแชมป์โลก 2 สมัย 

ผู้เล่น 6 คนแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ประกอบไปด้วย “ชมพู่” พรพรรณ์ เกิดปราญช์,  “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, ”เตย” หัตถยา บำรุงสุข , “ เพียว” อัจฉราพร คงยศ , "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์  และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย  กัปตันทีม  เป็นผู้เล่นอิสระ

เซตแรก ทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มกันอย่างสุดมันส์ แต่เป็น วอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ชิงจังหวะในช่วงปลายได้เด็ดขาดขว่าเอาชนะไปที่ 26-24 ออกนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ทั้งสองทีมผลัดกันทำเเต้มอย่างต่อเนื่อง เสมอกัน 9-9 จากนั้นสาวไทยอาศัยบอลเร็วในการเข้าทำขึ้นนำได้ที่ 16-12 เกมยังเป็นของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่เล่นได้ครบเครื่องกว่าทำแต้มออกนำไปอีกที่ 21-14 แล้วเซอร์เบียค่อยทำแต้มไล่คืนมา แต่ทีมสาวไทยกลับมาปิดเซตสองได้อย่างทันควันจากการเสิร์ฟออกของเซอร์เบียไปด้วยสกอร์ 25-22 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม เซอร์เบีย เป็นฝ่ายเริ่มได้ดีกว่า ใช้บอลเร็วและได้เปรียบเรื่องของส่วนสูงนำ 9-4 ทำให้โค้ชด่วน เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทยต้องขอเวลานอกทันทีเพื่อแก้เกมรับ กลับมาลงมาสาวไทยเล่นได้ดีขึ้น ใช้จังหวะเปลี่ยนเสิร์ฟและใช้บอลเร็วบ้างไล่มาเป็น 8-11 เกมเป็นของเซอร์เบียที่เล่นบอลเร็ว และ บอลตบที่หนักหน่วงกว่าออกนำ 20-14 แล้วเซอร์เบียยังเล่นได้ดีกว่าปิดเซตไปได้ที่ 25-17 ไล่มา 1-2 เซต 

เซตสี่ ทีม วอลเลย์บอลหญิงไทย เปลี่ยนตัวโดยเอา "เอ้" สิริมา มานะกิจ ลงมาแทน "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ เซอร์เบีย ยังเล่นได้เหนือกว่านำ 7-3 รูปเกมยังเปนของเซอร์เบีย ที่เน้นนบอลหัวเสามากขึ้นออกนำห่างที่ 16-7 ทำให้โค้ชด่วนต้องขอเวลานอก แต่เซอร์เบียสามารถแก้เกมและเล่นได้ครบเครื่องกว่ามาได้เซตนี้ไปที่ 25-12 ตีเสมอเป็น 2-2 เซต   

เซตตัดสิน ทีมไทยเล่นได้อย่างสูสี และทำแต้มได้ดีกว่าเล็กน้อยนำ 5-4 ทีมไทยก็ยังคุมเกมได้ดีกว่านำ 9-8 เกมยังสนุกสูสี แต่เป็นทีมไทย เปลี่ยนเอา มด วิภาวี ลงมาเล่นเกมเสิร์ฟและทำได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 14-11 แต่เซอร์เบีย ที่ขอเวลานอกแล้วกลับมาแก้เกมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาทำ 5 คะแนนรวดปิดแมตช์ไปได้ด้วยสกอร์ 16-14 ทำให้เซอร์เบีย พลิกเอาชนะไปได้ 3-2 เซต เก็บเพิ่ม 2 คะแนน ส่วนทีมสาวไทยเก็บเพิ่ม 1 คะแนน 

ในแมตช์นี้ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรีทำแต้มให้กับทีมไทยสูงสุดที่ 22 คะแนน (แต้มจากบุก 18 คะแนน , แต้มจากการบล็อก 2 แต้ม และจากการเสิร์ฟอีก 1 คะแนน  รองลงมาเป็น "บีม" พิมพิชญา ก๊กรัมย์ ทำไปได้ 20 คะแนน เป็นแต้มการการบุกทั้งหมด 


สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่บราซิล แมตช์สุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบบ โครเอเชีย คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.นี้ เวลา 00.00 น. ช่อง 7 HD35 ถ่ายทอดสดเช่นเคย


ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X