ตบสาวไทยทดลองระบบทีมอุ่นเครื่องพ่ายเกาหลีใต้

ตบสาวไทยทดลองระบบทีมอุ่นเครื่องพ่ายเกาหลีใต้
นักตบลูกยางสาวไทยอุ่นเครื่องพ่าย "โสมขาว" เกาหลีใต้ 1-3 เซต "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผย เกมอุ่นเครื่องไม่ได้คำนึงถึงผลแพ้ชนะ แต้ต้องการปรับจูนผู้เล่นให้ทีม รับทีมไทยต้องปรับอีกหลายจุด เพื่อให้ทันเกมนัดแรกพบเยอรมนี 14 มิถุนายนนี้ ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 สนาม 2 ที่กรุงบราซิเลีย

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก สนามสอง ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล  เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 16.00  น. หรือเวลา 02.00 น.เวลาประเทศไทย (บราซิลช้ากว่าประเทศไทย 10 ชม.) นักตบสาวทีมชาติไทยลงสนามอุ่นเครื่องกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางที่ลงสนามแข่งกับไทยในสนามที่ 1 ที่ประเทศอิตาลี และเป็นไทยที่เอาชนะมา 3–0 เซต 

สำหรับการอุ่นเครื่องในครั้งนี้จะเล่นกัน 4 เซต "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย  "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์, "เพียว" อัจฉราพร คงยศ, "มด" วิภาวี ศรีทอง, "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์, "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง 

ปรากฎว่าเป็นทีมชาติไทยที่เป็นฝ่ายตามก่อน ใน 2 เซตแรก ที่คะแนน   24-26 ทั้งสองเซต โดยเซตที่สอง"โค้ชด่วน" ปรับผู้เล่นเกือบยกชุด มือเซตใช้"เอ้" สิริมา มานะกิจ, "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี, "โมเม" ธนัชชา สุขสด, "ออมสิน" ศศิประภา จันทวิสูตร, "เดียร์" จรัสพร , และ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก ส่วน"เตย" หัตถยา บำรุงสุข  ไม่สามารถลงอุ่นเครื่องในนัดนี้ได้ เนื่องจาก มีอาการเจ็บช่วงวอร์ม 

ส่วนเซต 3 ทีมไทยใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเซตแรก ระบบทีมเริ่มดีขึ้น ไล่มา 1-2 เซต เซตสามไทยชนะ  25-16 ส่วนเซต 4 ทีมไทยกลับมาใช้ผู้เล่นอีกชุดปรากฏว่าพ่ายไป  22-25 ไทยแพ้เกาหลีใต้ 1-3 เซต (24-26, 24-26, 25-16 และ 22-25)

"โค้ชด่วน" เปิดเผยถึงเกมนัดนี้ว่า เกมอุ่นเครื่องนัดนี้ว่าไม่ได้คำนึงถึงผลแพ้ชนะเพราะทั้ง 2 ทีมต่างต้องการปรับจูนผู้เล่น  ทีมไทยเองได้ลองผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีโอกาสลงในสนามแรก ทีมไทยยังต้องปรับอีกหลากจุด เพื่อให้ทีมเล่นได้ตามระบบที่เตรียมไว้

ด้าน "พู่" พรพรรณ มือเซตของไทย กล่าวว่า "เกาหลีใต้ก็ดี ไม่แน่ใจว่าเค้าปรับทีมมาเพื่อเอาชนะเราหรือเตรียมทีมไว้สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 จะเห็นว่าเกาหลีใต้เห็นเร็วขึ้นแต่เรายังอ่านทางบอลได้อยู่จะเห็นว่าเซตที่ 3 เราชนะคะแนนค่อนข้างห่างบี้ทุกลูกเก็บทุกลูกถ้าเราทำได้เหมือนที่ชนะในเซตที่ 3 เราจะเล่นกับเกาหลีใต้ได้ง่ายเราไม่ได้ประมาทเค้า แต่เพียงว่าเราซ้อมระบบ เปลี่ยนระบบทีมจะไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่ใส่แทคติกบางอย่างเข้าไปเพื่อให้เกมในสัปดาห์ที่ 2 มีอะไรมากขึ้นเลยเกิดข้อผิดพลาดที่เห็นได้ชัดเจนว่าแบบนี้นำไปใช้ในเกมแข่งขันได้ และแบบนี้นำไปใช้ในเกมแข่งขันไม่ได้ ต้องมาลุ้นกันว่าทีมจะได้เล่นได้ตามระบบที่เตรียมกันไว้หรือเปล่า

"อยากให้ทุกคนเชียร์ให้มันเป็นกีฬา อยากให้ทุกคนให้กำลังใจกับพวกเราทุกคน โดยเฉพาะหนูอยากได้กำลังใจเยอะๆ เพราะหนูกำลังจะเปลี่ยนเแผนใหม่ที่จะเซอร์ไพรส์คนดูและอยากให้ติดตามเชียร์พวกเรากันเยอะๆ คะ" พรพรรณ กล่าว

ในขณะที่ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ เปิดเผยว่า "การอุ่นเครื่องครั้งนี้ถือว่าเป็นการลองระบบจริงเพราะ 2 วันที่ผ่านมาเราซ้อมระบบแบบนี้ แต่วันนี้เป็นการได้ลองระบบจริงๆ จะได้รู้ว่าข้อผิดพลาดที่เราแก้ไขดีขึ้นมากน้อยขนาดไหน ต้องปรับจูนในจุดไหนเพื่อให้ทันแข่งขัน วันนี้ก็มีทั้งดีขึ้นและไม่ดีขึ้นแต่ภาพรวมคือดีขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X