ตบสาวไทยลงซ้อมมื้อแรกเน้นปรับความสัมพันธ์ในทีม

ตบสาวไทยลงซ้อมมื้อแรกเน้นปรับความสัมพันธ์ในทีม
นักตบสาวไทยลงซ้อมมือแรกหลังเดินทางถึงบราซิล "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผย ซ้อมมื้อแรกเน้นปรับตัวและการใช้ทักษะพื้นฐาน รวมถึงความสัมพันธ์ในทีม มั่นใจอีก 2-3 วันนักกีฬาจะปรับร่างกายได้ ด้าน 2 นักตบสาว "ปิยะนุช-วิภาวี" ชี้ยังง่วงอยู่แต่พยายามไม่นอนหากิจกรรมทำแก้ง่วง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบสาวไทยที่เดินทางถึงประเทศบราซิลเป็นวันที่ สองเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย. 66  ที่ประเทศบราซิล โดยนักกีฬาเริ่มออกมาวอร์มร่างกาย ช่วงเช้า "โค้ชด่วน"ดนัย ศรีวัชรเมธากุล  ให้ทีมยืดร่างกาย ด้วยโยคะ  โดยมี ทิพย์รัตน์ แก้วใส นักกายภาพประจำทีมนำยืดร่างกาย ที่บริเวณลานดาดฟ้าภายในที่พัก ใช้เวลา 1 ชม. เพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อ หลังจากที่ต้องนั่งเครื่องเดินทางเป็นเวลานาน 

ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพอื่นของนักกีฬาไม่มี มีเพียงบางคนยังตื่นกลางดึกเพราะนอนไม่หลัก  ทั้งนี้อยู่ในช่วงของการปรับเวลา  อาจต้องใช้เวลาอีก 3-4 วัน   จากนั้นในช่วงเวลาตอนเที่ยงทีมเดินทางไปสถานทูตไทยประจำประเทศบราซิล ที่รับรองอาหารมื้อเที่ยงโดยท่าน ศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิล เป็นเมนูอาหารไทย มีผัดผัก หมูกระเทียม ไข่เจียว และแกงเผ็ด 

 ในโอกาสนี้ ท่านทูต จัดเค็กวันเกิดรวมให้กับนักกีฬาไทย ที่เกิดในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย คือ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ, "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ," เอ" สุพัตรา  ไพโรจน์ และ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร หลังจากนั้นในเวลา 17.00 น.( เวลา 03.00 น.เวลาประเทศไทย) นักตบสาวไทยลงสนามซ้อมครั้งแรก โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ซ้อมและเล่นเกมเบาๆ พร้อมกับการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ 

"โค้ชด่วน"  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล  เปิดเผยว่า "ซ้อมมือแรกเน้นในเรื่องการปรับตัว ของนักกีฬา การใช้ทักษะพื้นฐาน รวมถึงความสัมพันธ์ในทีม ทำความเข้าใจเรื่องตัวตี ตัวเซตให้มากขึ้น ต้องยอมนรับว่านักกฬายังปรับตัวค่อนข้างช้า การเคลื่อนที่ช้าลง ต้องค่อยๆ ปรับกันไป แต่คิดว่าอีก 2-3  นักกีฬาจะปรับตัว ปรับสภาพร่างกายกันได้ ตอนนี้ก็พยายามให้นักกีฬาดูแลตัวเองและปรับตัวให้ได้มากที่สุด 

ด้านกัปตันทีม " แป้น"  ปิยะนุช  แป้นน้อย เปิดเผยว่า วันแรกมาถึงยังง่วง แต่วันนี้ปรับตัวได้มากขึ้น เพราะได้ออกมารับแสงแดดในตอนเช้า แต่ยังง่วงตอนนี้กลางวัน  ต้องฝีนตัวเองไม่ให้นอน พยายามปรับตัวให้ได้

ในขณะที่ "มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ "พยายามปรับตัวในเรื่องของการนอน ออกมาซ้อม ออกมาเดินเล่น หากิจกรรมทำอยู่ตลอดจะได้ไม่ง่วงมาก เชื่อว่าอีก 2-3 วันก็น่าปรับตัวได้ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ที่จะต้องเจอกับเยอรมนี มืออันดับ 7 ของตาราง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X