"โค้ชด่วน"ชี้สาวไทยเจอโปแลนด์หนักแน่เร่งงัดแผนเด็ดสู้ศึก

"โค้ชด่วน"ชี้สาวไทยเจอโปแลนด์หนักแน่เร่งงัดแผนเด็ดสู้ศึก
"โค้ชด่วน" ซูฮกวอลเล่ย์บอลหญิงไทยวินัยเยี่ยม รับแน่น โต้กลับสวย ก่อนโค่นแคนาดาคว้าชัยนัดแรกสำเร็จ ยอมรับเกมหน้าหนักแน่ หวังลูกทีมพักเต็มอิ่มก่อนตบกับโปแลนด์ ในวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย.นี้ 6 โมงเย็นเวลาไทย

  ควันหลงหลังจากที่ "ทัพนักตบลูกยางสาว" ทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก ระเบิดฟอร์มในศึกวอลเล่ย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก นัดที่สอง ที่ประเทศตุรกี อย่างสวยงามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย.66 โดยไล่ขยี้แคนาดา ทีมอันดับ 14 โลก ไป 3-0 เซต (25-17, 26-24, 25-21) ซิวชัยชนะนัดแรกมอบความสุขให้แฟนๆ ชาวไทย อย่างสุดประทับใจ

 ล่าสุด "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "สำหรับเกมวันนี้ต้องขอชื่นชมนักกีฬาของเราในการเล่น พยายามที่จะเล่นกับบล็อกที่สูงใหญ่ แล้วก็การตบที่ค่อนข้างหนัก แต่เกมวันนี้เกมรับของเราค่อนข้างทำได้ดี และเกมโต้กลับจนทำให้เราสามารถเอาชนะในเกมนี้"

 "จริง ๆ เราอยากให้โอกาสเด็ก ๆ พิสูจน์ตนเองในเรื่องของเกมระดับตรงนี้ ตัวเพียว (อัจฉราพร คงยศ) เองก็เล่นได้ แต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ต้องพักเขาก่อน เพื่อให้นักกีฬาได้ฟื้นฟู รวมถึงเขากลับมาจากยุโรป เขายังไม่ได้พักเลย ทำให้เรื่องของการเมื่อยล้า หรือเรื่องของการแสดงศักยภาพของเขาลดลงมาบ้าง"  

 "โค้ชด่วน" กล่าวปิดท้ายว่า "วันนี้ต้องยอมรับว่าทุกคนในทีม ช่วยกันได้ดีมากครับผม เรื่องของการต่อสู้ในวันนี้ คงต้องให้นักกีฬารีบพักผ่อน ฟื้นฟูร่างกายได้ดี เพราะเกมหน้าเป็นเกมที่หนักอีกเกม เพราะการเจอโปแลนด์ ในครั้งล่าสุดที่เจอเขาเราเล่นได้ยากมาก เราแพ้เขา 0-3 ในชิงแชมป์โลก ฉะนั้นเราคงต้องทำการบ้านกัน เตรียมพร้อมร่างกายที่จะสู่พรุ่งนี้"

  สำหรับโปรแกรมต่อไปของ นักตบลูกยางสาวจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา จะลงสนามกับ โปแลนด์ ทีมอันดับ 10 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย.66 ที่อัสทัลยา ประเทศตุรกี เวลา 18.00 น. เวลาประเทศไทย ช่อง 7 HD35 ถ่ายทอดสด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X