”รัศมีแข” เสิร์ฟเอชปิดแต้มพาไดมอนด์ ฟู้ด คว้าอันดับ 3 วอลเลย์ไทยลีก

”รัศมีแข” เสิร์ฟเอชปิดแต้มพาไดมอนด์ ฟู้ด คว้าอันดับ 3 วอลเลย์ไทยลีก
รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น สวมบทฮีโร่ลงมาเสิร์ฟเอชปิดเกมพาทีมลูกยางหนุ่ม ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ เอาชนะ เกาะกูดคาบาน่า เอ็มโปรพลัส เดอะแมนไทยแลนด์ 3 เซตรวด คว้าอันดับ 3 ในศึกวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2022-23  ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ในประเภททีมชาย เป็นการพบกันระหว่าง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ พบกับ เกาะกูดคาบาน่า เอ็มโปรพลัส เดอะแมนไทยแลนด์ 

เซตแรก เริ่มต้นเซตมาด้วยไดมอนด์ ฟู้ด บุกได้ดีกว่า นำก่อน 4-2 จากข้อผิดพลาดของเกาะกูดฯ ตบออกไปในต้นเซต ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เล่นได้ดีทั้งรับ และรุกในช่วงต้นเซต ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เริ่มทิ้งห่างตั้งแต่ต้นเซตจากการขึ้นเกมที่หลากหลาย เกาะกูดฯ ไม่ยอมให้แต้มห่างไล่ตามมาเป็น 12-9 “ชัยวัฒน์”ได้โอกาสขึ้นตีฝังเต็มแรง”Evandro”โชว์บล็อกอีกแต้ม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำ 18-13 และเป็นไดมอนด์ ฟู้ดฯ ที่คุมเกมได้ดีกว่าทำคะแนนนำท้ายเซตที่ 21-15 คะแนน และเป็นไดมอนด์ ฟู้ดฯ ที่ได้เซตพอยต์ไปก่อนจากการทำแต้มของ”ชัยวัฒน์" และ"Evandro" และปิดเซตด้วยชัยชนะของไดมอนด์ ฟู้ดฯ ที่สกอร์ 25-19


เซต 2 เกาะกูดฯ ที่ข้อผิดพลาดน้อยกว่านำ 4-2  ไดมอนด์ ฟู้ด พยายามเรียกความมั่นใจกลับมาเสมอได้ที่สกอร์ 6-6  จากลูกตบเปลี่ยนทางของ”ชัยวัฒน์” เกมของไดมอนด์ ฟู้ดฯ เริ่มเข้าฟอร์ม เข้ากลางเซตเกาะกูดฯ ไม่สามารถตบผ่านบล็อกของ "Evandro" และ ชนุตม์” ได้เลย ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำ 14-8  ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ยังบุกทำคะแนนต่อเนื่อง ทำให้เกาะกูดฯ ต้องขอเวลานอกแก้เกม กลับลงสนามไดมอนด์ ฟู้ดฯ ไม่หยุดพัก”ทไให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำที่ 19-11 ”เดอะ บลู ทูน่า”คุมเกมได้ขาดในเซตนี้ เกาะกูดฯ พยายามไล่ตามแต่ยังไม่ทัน ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เก็บเซตพอยต์ไปได้ก่อน ที่สกอร์ 25-15 

เซต 3   ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ยังเล่นเกมบุกได้ดีตลอดทั้งเกม ออกนำไปก่อน 2-0 คะแนน เกาะกูดฯ พยายามสวนกลับอยู่หลายครั้ง แต่ยังตามพลิกสถานการณ์ไม่ได้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำ 6-2  ทั้ง 2 ทีมไม่เร่งวัดกันที่ลูกชั้นเชิง เกาะกูดฯ ไล่มาเป็น 10-7  ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ยังบอลเหนียว เปิดบอลแรกได้สวยใช้บอลตบอย่างเฉียบคม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ นำที่ 15-11  ไดมอนด์ ฟู้ดฯ บุกต่อเนื่องทำได้ 3 แต้มติด เกาะกูดฯ ต้องขอเวลานอกเพื่อปรับเกมตามให้ทัน สกอร์อยู่ที่ 19-11 จนกระทั่ง”รัศมีแข”ถูกเปลี่ยนลงมาทำแต้มได้จากลูกชิงจังหวะขึ้นตบ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ออกนำ 23-14 เกาะกูดฯ ได้สวนคืนแต่ไม่ทัน ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เก็บเซตพอยต์ได้ก่อน และเป็น”รัศมีแข”คนเดิมเสิร์ฟบอลสุดสวยได้แต้ม(Ace) ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ปิดเกมเอาชนะฯ ไปด้วยสกอร์ 25-15 

ทำให้ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ  เอาชนะ เกาะกูดคาบาน่า เอ็มโปรพลัส เดอะแมนไทยแลนด์  3-0 เซต คว้าอันดับ 3 ในวอลเลย์บอลชายไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022/2023 ไปครอง 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X