สองนักตบไทย"เพียว-บุ๋มบิ๋ม"ปลอดภัยหลังแผ่นดินไหวที่ตุรกี

สองนักตบไทย"เพียว-บุ๋มบิ๋ม"ปลอดภัยหลังแผ่นดินไหวที่ตุรกี
แฟนลูกยางชาวไทยหายห่วงหลัง "เพียว" อัจฉรา คงยศ และ "บุ๋มบิ่ม"ชัชชุอร โมกศรี ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ตุรกี อัพเดตไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเกิดแผ่นดินไหวที่ ประเทศตุรกี

 จากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ 2 ครั้งติด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี (ตุรกี) ติดกับพรมแดนประเทศซีเรีย ตามด้วยแผ่นดินไหวรุนแรงอีกลูกในเวลาไม่ถึงวัน เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการแล้วในสองประเทศกว่า 5,000 คน

 ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า แผ่นดินไหวมีความรุนแรงขนาด 7.8 เกิดขึ้นเวลา 04.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 8.17 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีความลึกลงไปใต้ดิน 17.9 กิโลเมตร ศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองกาซีอันเท็พ ผ่านไป 12 ชั่วโมง หลังแผ่นดินไหวลูกแรก ได้เกิดแผ่นดินไหวอีกครั้งทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี เมื่อเวลา 10.24 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.24 น. ตามเวลาในไทย โดยสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวลูกที่ 2 มีขนาดรุนแรง 7.5

 หน่วยงานด้านการรับมือภัยพิบัติของตุรกี ระบุว่า แผ่นดินไหวลูกที่สอง ไม่ใช่อาฟเตอร์ช็อก แต่เป็นแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นต่างหาก จากลูกแรก ไม่เพียงเท่านั้น ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้งแรงสั่นสะเทือนนั้น รู้สึกได้ถึงกรุงอังการาของตุรกี และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาครัฐบาลตุรกีและซีเรีย รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจนถึงวันที่ 7 ก.พ. เพิ่มเป็นกว่า 5,000 คนแล้ว โดยแบ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากตุรกี 3,419 คน และผู้เสียชิตจากซีเรีย 1,602 คนผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในตุรกีถือว่ารุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง ในตุรกีประเทศเดียว มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3,381 คน แรงสั่นสะเทือนนานถึง 2 ชั่วโมง

 จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยเกิดความเป็นห่วงสองนักตบสาวทีมชาติไทย "เพียว" อัจฉรา คงยศ และ "บุ๋มบิ่ม"ชัชชุอร โมกศรี ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ตุรกี ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ออกหนังสือชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คสมาคมฯ ว่าได้ติดต่อกับทั้งสองคน และได้รับแจ้งว่าทั้งสองปลอดภัยดี เนื่องจากเมืองอิสตันบูล  เป็นเมืองที่พักนั้นห่างไกลจากจุดที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว และไม่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมทั้งฝากขอบคุณแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วงความปลอดภัย หากมีความเคลื่อนไหวอะไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X