หนุ่ม-สาวย่าโมรวมพลังตบเก็บชัยศึกลูกยางลีกเลก2

หนุ่ม-สาวย่าโมรวมพลังตบเก็บชัยศึกลูกยางลีกเลก2
นักตบ "หนุ่มย่าโม" นครราชสีมาดีกรีแชมป์ 7 สมัย ไร้พ่ายเก็บย้ำแค้นเกาะกูดคาบาน่าเก็บชัย 8 นัดติดต่อกัน ในขณะที่ทีมหญิง ไม่น้อยหน้าได้มือเก๋า อรอุมา สิทธิรักษ์ นำทีมตบเอาชนะขอนแก่นเก็บเพิ่ม 3 แต้ม ในศึกวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2566 เลก 2

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2566  ที่เข้าสู่การแข่งขันในเลกที่ 2 โดยการคัดเอา 6 ทีมที่คะแนนดีที่สุดจากเลกแรกมาเล่นในเลกที่ 2  พร้อมกับยกคะแนนจากเลกแรกติดเข้ามาด้วย โดยรายชื่อ 6 ทีมชาย-หญิง ที่ผ่านมาเข้ามาเล่นในเลกที่ 2 มีดังนี้ ทีมชาย "แชมป์ 7 สมัย" นครราชสีมา แข่ง 7 นัด ชนะ 7 มี 21 คะแนน, "แชมป์เก่า" ไดมอนส์ฟู้ด แข่ง 7 ชนะ 6 แพ้  1 มี 19 คะแนน, พิษณุโลก  แข่ง 7 ชนะ 5 แพ้ 2 มี 16 คะแนน,เกาะกูดคาบาน่า แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มี 11 คะแนน, เกษตรศาสตร์ วีซี แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มึ 10 คะแนน และ ปลูกปัญญา วิทยาลัย นครราชสีมา แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มี 9 คะแนน 

ทีมหญิง "แชมป์เก่า" ไดมอนส์ฟู้ด แข่ง 7 ชนะ 7 มี  19 คะแนน, "แชมป์ 2 สมัย" สุพรีมฯ แข่ง 7 ชนะ 6 แพ้ 1 มี 19 คะแนน ,นครราชสีมา แข่ง 7  ชนะ 5 แพ้ 2 มี 16 คะแนน , นครนนท์ แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มี 10 คะแนน, ขอนแก่นสตาร์ วีซี แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มี 9 คะแนน และ แซลมิ่ง อาร์เอสยู วีซี แข่ง 7 ชนะ  โดยใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมดและคัดเอา 4 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศซึ่งจะแข่งแบบน๊อกเอาท์

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 8 เข้าสู่วันที่ 2 ของการแข่งขัน เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 66 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลบางกะปิ โดยเริ่มการแข่งขันคู่แรกเป็นการลงสนามของนักตบสาว"ย่าโม" นครราชสีมา ที่นำทัพโดยนักตบมือเก๋า" อรอุมา สิทธิรักษ์ และในเลกนี้นครราชสีมาได้ผู้เล่นสหรัฐอเมริกา มาเสริมแกร่งให้ทีม2 คน ลงสนามพบกับ ขอนแก่นสตาร์ วีซี ซึ่งทั้งสองทีมเพิ่งจะพบกันในการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรก และเป็น "สาวย่าโม"ที่ตบเก็บชัยเอาชนะ 3-0 เซต

เกมในนัดนี้ทั้งสองทีมจึงส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม ฝั่งของนครราชสีมานำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์,จรัสพร บรรดาศักดิ์,วณิชยา หลวงทองหลาง, เอลี่ คาวเวิร์ด,ชิดพร กำลังมาก,กัปตันทีม สิริมา มานะกิจ และ ณัฐฏพร สนิทกลาง ผู้เล่นอิสระ 

ในขณะที่ ขอนแก่นสตาร์ทำทีมที่เลกนี้เปลี่ยนผู้เล่นจากเลกแรกหลายคน แต่นัดนี้ยังทำทีมโดย ดาริน ปิ่นสุวรรณ, อรสา พินิจดวง,ประภัสสร กองอุดม,หทัยรัตน์ จารัตน์,ชมพูนุช จิตสบาย และกัปตันทีม ฑิฆัมพร ช้างเขียว ผู้เล่นอิสระ 

เกมในเซตแรก นักตบ"สาวย่าโม" ที่เปิดเกมรุกเสิร์ฟ ทำแต้มขึ้นนำก่อน ในขณะที่ ขอนแก่น ไล่ขึ้นมาแต่ยังทานเกมรุกที่ดุดันของ"สาวย่าโม" ไม่ได้ปิดเซตเอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-19 คะแนน นำ 1-0 เซต  

เซต 2 ขอนแก่นต้องแก้เกมเพื่อรับเกมรุกของนครราชสีมา แต่ยังแก้ได้ไม่ดีนัก เพราะการฝั่งของ"สาวย่าโม" ไม่ได้เพราะนครราชสีมา เล่นเกมรุกที่หลายหลายกว่าจึงไม่เปิดให้คู่แข่งขึ้นทำแต้มไล่ตีเสมอพร้อมปิดแมตซ์เอาชนะได้ไป 3 เซตรวดสกอร์ 25-9,25-15,25-19 ย้ำแค้นสาวขอนแก่นได้อีกครั้ง ส่งผลให้ นครราชสีมา แข่ง 8 ชนะ 6 แพ้ 2 มี 19 คะแนน  ส่วนขอนแก่นสตาร์ วีซี แข่ง 8 ชนะ 3 แพ้ 5 มี 9 คะแนน 

ด้านนักตบหนุ่มดีกรีแชมป์ 7 สมัย นครราชสีมา ที่เก็บยังไร้พ่ายเก็บชัย 7 นัดรวดในเลกแรกลงสนามพบกับ เกาะกูดคาบาน่า ที่เอาชนะในเลกแรกมา 3 เซตรวด  ซึ่งเกมนัดนี้ "หนุ่มย่าโม" ยังส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามนำโดย มือเซตทีมชาติ สราญจิต เจริญสุข นักตบมือเก๋า วันชัย ทัพวิเศษ  และบอลเร็วทีมชาติไทย กฤษดา นิลไสว เป็นต้น 

เกมในเซตแรก ยังเล่นกันสูสี ไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม เพราะ เกาะกูดฯ สามารถสะกัดการรุกของ "หนุ่มย่าโม" ได้จนทำแต้มขึ้นมาตีเสมอ 25-25 คะแนน  แต่" หนุ่มย่าโม" ที่เล่นได้แน่นอนกว่าตบปิดเซตเอาชนะไป 27-25 คะแนน นำ 1-0 เซต 

เซตที่ 2 เกาะกูดฯ ไม่ยอดถอดใจกลับมาตั้งเกมรับเพื่อโต้กลับทำให้เกมออกมาสูสั แต่ยังทานเกมรุกที่ดุดันของ นครราชสีมา ไม่ได้ พ่ายไป 22-25 คะแนน และเกมในเซตที่ 3 หนุ่มย่าโมไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อ และยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นย้ำแค้นเอาชนะ เกาะกูดฯ มา 3 เชต สกอร์ (27-25,25-22,25-13)   ส่งผลให้ "หนุ่มย่าโม" ยังไร้พ่ายเก็บชัย 8 นัดรวด มี 24 คะแนน  ส่วนเกาะกูดคาบาน่า แข่ง 8 ชนะ 3 แพ้ 5 มี 9 คะแนน


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X