ปลื้มจิตร์ผนึกมลิกานำทัพสุพรีมฯคว้าชัยส่งท้ายเลกแรกตบไทยลีก

ปลื้มจิตร์ผนึกมลิกานำทัพสุพรีมฯคว้าชัยส่งท้ายเลกแรกตบไทยลีก
สองนักตบมือเก๋า "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ "ปู" มลิกา กันทอง พาทีมสุพรีมฯ ดีกรีแชมป์ 3 สมัยตบเก็บชัยส่งท้ายเลกแรกเก็บ 3 แต้มทะยานเข้าเล่นในเลก 2 เป็นที่ 2 ของตาราง พร้อมเปิดตัวมือตบจากตรุกี เยลิซ บาซา มาช่วยทีมคว้าแชมป์ พร้อมลงสังเวียนทันที่การแข่งขันเลก 2 เริ่มขึ้นในศึกวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2566 เลกที่ 1

การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2566 สัปดาห์ที่ 7  เป็นการแข่งขันสัปดาห์สุดท้ายของเลกแรก ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อ ประจำวันที่  7 มกราคม 2566  เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน โดยคู่ไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามของนักตบสาวดีกรีแชมป์ 3 สมัย "สุพรีม" ที่ลงสนาม 6 นัด ชนะ 5 แพ้ 1 ให้กับ"แชมป์เก่า" ไดมอนส์ฟู้ด ส่งผลให้รั้งที่ 2 ของตาราง มี 16 คะแนน พบกับ แซลมิ่ง เอสยู วีซี ที่ลงสนาม 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง ซึ่งทั้งสองทีมนั้นทะยานเข้าไปเล่นต่อในเลก 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ส่วนเกมนัดนี้แม้จะไม่มีผลต่อการเข้าไปเล่นต่อในเลกที่ 2 แต่ทั้งสองทีมต่างส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามสุพรีมฯ นำโดยนักตบมือเก๋า" หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, โสรยา พรหมหล้า,มลิกา กันทอง , ปิยะนุช แป้นน้อย รวมถึงนักตบดาวรุ่งทีมชาติอย่าง "เหมี่ยว" วัชรียา นวลแจ่ม ลงสนาม 

ในขณะที่แซลมิ่งเองส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ศึกษาฟอร์มการเล่นของ สุพรีมฯ ไว้สำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 และปรากฏว่า นักตบสาวสุพรีมฯ ที่เล่นได้เหนือกว่าทั้งเกมรุกและเกมรับเอาชนะมา 3 เซตรวด สกอร์ (25-16,25-13,25-18 )  ส่งผลให้จบการแข่งขันเลกที่ 1 สุพรีมฯ แข่ง 7 ชนะ 6 แพ้ 1 มี 19 คะแนน  รั้งที่ 2 ของตาราง ส่วนสโมสรแซลมิ่ง อาร์เอสยู วีซี แข่ง 7 ชนะ 3 แพ้ 4 มี 8 คะแนน   นอกจากนั้นก่อนที่การแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรกเริ่มขึ้น สุพรีมฯ ประกาศคว้าตัวนักตบจอมเก๋าจากตุรกี "เยลิซ บาซา" มาร่วมทีมเพื่อเตรียมลงแข่งในเลกที่ 2  โดยเจ้าตัวเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และพร้อมลงสนามช่วยทีมล่าเเชมป์ลงสนามตั้งแต่นัดแรกของเลกที่ 2 

สำหรับ เยลิซ บาซา เคยย้ายมาเล่นในเมืองไทย 2 ครั้ง โดยเล่นให้กับ กับนครราชสีมาฯ เเละสามารถพาทีมคว้าเเชมป์ "ไทยเเลนด์ลีก" ฤดูกาล 2018-19 มาครองได้สำเร็จ

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ทีมชาย  สโมสรยากูโซ่ ราชมงคลธัญบุรีสมุทรปราการ วีซี (ดำ) ชนะ สโมสรพยัคฆ์ เซนเซ (ทอง) ชนะ 3-0 เซต (27-25,25-15,25-20), สโมสรยากูโซ่ ราชมงคลธัญบุรีสมุทรปราการ วีซี แข่ง 7 ชนะ 1 แพ้ 6 มี 3 คะแนน  สโมสรพยัคฆ์ เซนเซ แข่ง 7 ชนะ 0 แพ้ 7 มี 0 คะแนน   


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X