"สแรมโคว่า" แชมป์หวดไทยแลนด์โอเพ่นอันดับโลกพุ่ง 41 ขั้น

"สแรมโคว่า" แชมป์หวดไทยแลนด์โอเพ่นอันดับโลกพุ่ง 41 ขั้น
หลังจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอบลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ปิดฉากลง เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2567 แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นของรีเบ็คก้า สแรมโคว่า นักเทนนิสจากสโลวาเกีย มือ 102 ของโลก ที่ในรอบชิงฯ เอาชนะ เลอร่า ซีเก้มุนด์ นักเทนนิสจากเยอรมนี วัย 36 ปี มืออันดับ 99 ของโลก 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 ทั้งสองเซต

หลังการแข่งขัน รีเบ็คก้า เปิดใจว่า ตนใช้เวลาถึง 12 ปี ในการคว้าแชมป์อาชีพของดับเบิลยูทีเอได้เป็นครั้งแรก หลังจากเทิร์นโปรในวัย 15 ปี  และถือเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์มากกับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ เพราะเป็นแชมป์อาชีพแรกที่หวังมาตลอดทั้งชีวิต มันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ค่อยออก เนื่องจากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ก่อนพลาดแชมป์ แต่มาแก้ตัวทำได้ในสัปดาห์นี้

"สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ประเทศไทย โค้ชวางแผนมาให้พยายามบุกและเล่นหน้าเน็ตให้มากที่สุด ซึ่งก็สามารถทำได้ตามที่โค้ชวางแผนไว้ หลังจากนี้เป้าหมายใหญ่ไม่ใช่อันดับโลก หรือถ้วยรางวัล แต่เป็นการเก็บชัยชนะทุกแมตช์ เก็บคะแนนให้มากที่สุด เข้ารอบให้ลึกที่สุดในทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน และรักษามาตรฐานการเล่นต่อไปเรื่อยๆ ที่สำคัญคือการเลือกทัวร์นาเมนต์เข้าร่วมการแข่งขันให้เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลมากต่ออันดับโลก"

ผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศกองเชียร์ในสนามทื่เชียร์เธอเสียงดังมาก รีเบ็คก้า กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า รู้สึกทึ่งที่ทุกคนในสนามส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามต่อไปอีกว่า การสัมภาษณ์ในสนาม รีเบ็คก้า ได้พูดถึง คุณปู่วัย 67 ปี ที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง อยู่ที่สโลวาเกีย รีเบ็คก้า กล่าวว่า "ก็หวังว่าเขาจะได้ชมการแข่งขันครั้งนี้ อยากให้เขาได้เห็นว่าทำได้แล้ว และอยากจะมอบแชมป์นี้ให้กับคุณปู่"

ทั้งนี้ จากการคว้าแชมป์ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ของรีเบ็คก้าส่งผลให้อันดับโลกในสัปดาห์นี้ของเธอขยับขึ้นถึง 41 อันดับ ทำให้ รีเบ็คก้า ก้าวไปขึ้นอยู่อันดับ 61 ของโลก จากเดิมอันดับ 102 ของโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อนึ่ง เทนนิส "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ได้ปิดฉากลงเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2567 โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขันฯ เป็นประธาน ร่วมด้วย นายพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอลไลด์ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการบริษัท Cal-Comp Electronics (Thailand) Public Company Limited และนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport