นักหวดมือเต็งตัดเชือกฉลุย ติดโผเยาวชนทีมชาติถ้วนหน้า

นักหวดมือเต็งตัดเชือกฉลุย ติดโผเยาวชนทีมชาติถ้วนหน้า
นักหวดเยาวชนมือเต็งพาเหรดเอาชนะคู่แข่ง ติดโผทีมชาติกันถ้วนหน้า ในศึกคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

 การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 ก.พ.67 เป็นการแข่งรอบรองชนะเลิศ โดยนักกีฬาที่ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิเป็นเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 ทันที ในขณะที่นักกีฬาผู้แพ้ในรอบรองชนะเลิศ จะต้องแข่งขันกัน เพื่อชิงอันดับ 3 ซึ่งจะได้สิทธิติดเยาวชนทีมชาติไทยเช่นกัน ขณะที่อันดับ 4 เป็นนักกีฬาสำรอง

สำหรับไฮไลท์อยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีชาย และ หญิง ซึ่งในประเภทชายเดี่ยว ตรัย ศรีเสน นักหวดมือเต็งจากประจวบคีรีขันธ์ พบกับ ธรรมะ โคศิริ จากกรุงเทพฯ โดยทั้งคู่เคยผ่านการติดทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีมาแล้ว นัดนี้ต้องดวลกันเอง ผลปรากฎว่า ตรัย เป็นฝ่ายเล่นได้เหนียวแน่นเฉียบขาดกว่า คว้าชัยชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 7-6 (7-4)  ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปเจอกับ ธรรม์ พันธราธร เยาวชนจากปทุมธานี ที่ตัดเชือกชนะ พัชรพล หลีกุล จากสงขลา 6-0 และ 6-1

ขณะที่หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบรองชนะเลิศ ปวีณอร นวลศรี จากปทุมธานี หวดชนะ จิณห์นิภา ตราชูวณิช จากเพชรบุรี 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ โชติรินทร์ แก้วก่า จากชลบุรี ที่ตัดเชือกชนะ กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ จากกทม.6-0 และ 6-1

ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว คุณานันท์ พันธราธร มือเต็งของรุ่น จากปทุมธานี สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพร้อมคว้าโควตาเยาวชนทีมชาติเรียบร้อยแล้ว หลังสามารถโชว์ฟอร์มหวดที่เยี่ยมยอดเอาชนะ ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากกทม.  2-0 เซต 7-6(5) และ 6-1  โดยในรอบชิงชนะเลิศ คุณานันท์ จะต้องไปดวลแร็คเกตแย่งแชมป์กับ ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี ที่ในรอบรองสามารถเอาชนะ ณภัทร พัฒนเลิศพันธ์ จากสมุทรปราการ 2-0 เซต 6-3 และ 6-0

ส่วนรอบรองชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา พลิกสถานการณ์หลังแพ้ พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมทุรสาครในเซตแรก กลับมาคว้าชัยชนะได้แบบสนุก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 3-6, 7-5 และ 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ธฤตา หงษ์หยก เยาวชนจากภูเก็ต ซึ่งผ่านเข้ารอบได้หลังเอาชนะ พิมพ์ลภัส ลิม จากกทม. 2-0 เซต 6-0 และ 6-2

ขณะที่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล จากกทม. ชนะ ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย จากชลบุรี 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1 ส่งผลให้ ปัณณพรรธน์ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฌาน เลาอมรพาณิชย์ จากกทม. ที่หวดชนะ ขุน หวั่งหลี จากกทม. 2-0 เซต 6-1 และ 6-2 

ด้านหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ พลอยเพชร ด้วงเขียว จากสงขลา ชนะ อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ จากกทม. 2-0 เซต 6-1 และ 6-0 โดย พลอยเพชร เข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ นักหวดจากเชียงใหม่ ที่ตัดเชือกชนะ วรินดา ลีปรีชานนท์ จากกทม. 6-0 และ 6-4 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ และ รอบชิงอันดับ 3 ของทุกรุ่นอายุจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport