สมาคมเทนนิสสูงอายุฯ เตรียมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย 2 ธ.ค.นี้

สมาคมเทนนิสสูงอายุฯ เตรียมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย 2 ธ.ค.นี้
ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย เป็นประธานในงานแถลงความพร้อมการแข่งขัน เทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 76 ที่ซีดีซี บอลลูม คริสตัล ดีไซน์ เซนเตอร์ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี ศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย 2 ตำนานนักเทนนิสไทย "บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ร่วมในงาน

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ตระหนักถึงความนิยมและความสนใจในการเล่นกีฬาเทนนิส ซึ่งทำให้วงการเทนนิสไทยกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง จึงไม่หยุดยั้งที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาชนิดนี้ และเตรียมจัดการแข่งขัน เทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 76 ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้โชว์ความสามารถและศักยภาพ ปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศแก่นักกีฬาผู้ชนะเลิศ ด้วย 

"เทนนิสเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย เนื่องจากเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมด้านสภาพจิตใจของผู้เล่นให้มีสมาธิ ทีมเวิร์ค และการมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งรายการนี้ นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2566 เป็นการรวมตัวของนักกีฬาเทนนิสอาวุโสทั่วประเทศ รวมทั้งต่างชาติที่สนใจมาร่วมกันแข่งขัน วัดความสามารถบนสนามเทนนิสฮาร์ดคอร์ด แบ่งออกเป็น 2 ประเภท  ทั้งประเภทบุคคลเดี่ยวและคู่"

"บุคคลหญิงและชายเดี่ยว มีรุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 30, 35, 40, 45, 50, 55, 60 ปี และเพิ่มเติมชายเดี่ยว 65, 70, 75 ปี จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 ธ.ค.นี้ ที่สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง ส่วรประเภทบุคคลคู่ จัดระหว่าง 9-11 ธ.ค.66 ที่ สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา โดยมีหญิงคู่และชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 30, 35, 40, 45, 50, 55, 60, 65 และเพิ่มเติมชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 70, 75 และ 80 ปี คู่ผสมอายุรวมกันไม่ต่ำกว่า 80, 100, 115, 130 ปี ซึ่งจะปิดรับสมัครวันที่ 3 ธ.ค.นี้" 

"สิ้นสุดจากนั้นจะทำการแข่งขันยาวไปอีกหนึ่งสัปดาห์ในรายการสำหรับสมาชิกสมาคมฯ ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดแห่งปีในแต่ละประเภทฝีมือในรายการที่มีชื่อว่า ไทยแลนด์ มาสเตอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ โดยการแข่งขันสองรายการใหญ่ยาวตลอดติดกันทั้ง 3 สัปดาห์ในเดือนสุดท้ายของปีนี้ มีมูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท และเพื่อให้สอดคล้องตามมาตรฐานสากล สมาคมได้ปรับเกณฑ์นักกีฬาเทนนิสสูงอายุ  ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ  โดยให้เริ่มตั้งแต่นักเทนนิสที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป จากเดิมนักเทนนิสอาวุโสจะเริ่มที่อายุ 35 ปี ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาเทนนิสที่มีอายุ 30-34 ปี ได้ลงแข่งรายการนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย" ศุภานวิต ทิ้งท้าย

ศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า หนึ่งในพันธกิจของเรา คือการร่วมดูแลสังคม SCB รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง 

ส่วน ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักเทนนิสชายเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอันดับ 9 ของโลกในปี 2546 และหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย เผยว่า การได้มีส่วนผลักดันให้วงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทยเติบโตและแข็งแรง เป็นสิ่งที่ตนยินดีและตั้งใจเป็นอย่างมาก ขณะนี้น้องๆในวงการเทนนิสมีคนเก่งๆ เพิ่มมากขึ้น และสำหรับกีฬาเทนนิสสูงอายุตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไปนี้ นับเป็นสังคมที่มีความอบอุ่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อม ทางสมาคมเองมีนโยบายในการจัดกิจกรรมเสริมเทคนิค และแท็กติกให้กับสมาชิก ซึ่งจะช่วยเสริมให้นักกีฬามีความสามารถและทักษะที่สูงขึ้น อีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และอันดับ 19 ของโลก หนึ่งในคณะกรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า การเริ่มเล่นกีฬาเทนนิสตั้งแต่เด็กเป็นสิ่งที่ดีในการรู้จักพื้นฐานและเสริมพัฒนาการในการเล่นเทนนิส แต่สำหรับผู้ใหญ่ที่มีความสนใจและอยากเริ่มหัดเล่นกีฬาเทนนิส สามารถเริ่มได้ และพบว่ามีนักกีฬาเทนนิสจำนวนไม่น้อยที่มาเริ่มเล่นเทนนิสตอนเป็นผู้ใหญ่และสามารถเล่นได้ดี สามารถร่วมแข่งขันและได้รับรางวัล ทั้งนี้ขึ้นกับการฝึกซ้อม ทักษะ และพัฒนาการ แต่สิ่งสำคัญคือช่วยให้สุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

ธีระพงษ์ อุ่นเรือน กรรมการสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารกลยุทธ์และงบประมาณ สสว. และในฐานะนักกีฬาเทนนิสอาวุโสที่เข้าแข่งขันเกือบทุกรายการ เผยว่า คณะกรรมการสมาคม และคณะทำงานได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ ทางสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย ยังมีส่วนในการเป็นผู้จัดงานการแข่งขันเทนนิสประจำปีให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่ กีฬาสูงอายุแห่งชาติ, ไทยแลนด์ โอเพ่น และมาสเตอร์เกมส์ เป็นต้น

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport