"ลอนเทนนิส"เจ้าภาพประชุมใหญ่สมาชิกเอเชียเลือกประธานคนใหม่

"ลอนเทนนิส"เจ้าภาพประชุมใหญ่สมาชิกเอเชียเลือกประธานคนใหม่
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 โดยการประชุมครั้งนี้มีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯคนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯชุดใหม่ (วาระ 2023 - 2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกของสหพันธ์ฯ จากทั่วเอเชีย เดินทางมาร่วมประชุม จำนวน 42 ประเทศ

"ในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจาก มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี้ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ชาวอเมริกัน จะเดินทางมาร่วมประชุมด้วย โดย มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี้ เพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน ไอทีเอฟ อีกสมัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของ ไอทีเอฟ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา" นายสุชัย กล่าว

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า นอกจากผู้แทนแต่ละประเทศที่มาร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้ติดตามอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางมาล่วงหน้า และบางคนอาจจะอยู่ต่อ จึงคาดว่าการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะมีเรื่องดีๆ สำหรับวงการกีฬาเทนนิสเอเชียแล้ว น่าจะส่งผลดีต่อประเทศไทยในเรื่องการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยของผู้มาเยือนอีกด้วย

อนึ่ง สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) มี นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน (วาระ 2019 - 2023) โดยเป็นคนแรกของประเทศไทยที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport