นาดาลหวนหวดออสซี่โอเพ่น?ผอ.ยันชัดคุยแล้วแต่เจ้าตัวยังไม่ฟันธง

นาดาลหวนหวดออสซี่โอเพ่น?ผอ.ยันชัดคุยแล้วแต่เจ้าตัวยังไม่ฟันธง
ยังคงไม่มีการกำหนดวันเวลาในการหวนกลับมาลงหวดลูกสักหลาดอีกคำรบของ ราฟาเอล นาดาล ในเวลานี้ แม้ เคร็ก ไทลี่ย์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น จะเพิ่งออกมาเอ่ยอ้างว่านักเทนนิสหนุ่มกล้ามโตชาวสเปน วัย 37 ปี จะมาร่วมวงชิงชัยในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2024 ระหว่างวันที่ 14-28 มกราคม ศกหน้า ต่อไปแล้ว

ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์ 22 แกรนด์สแลม จำต้องเว้นวรรคพักการไล่ล่าถ้วยรางวัลมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ภายหลังมีอาการบาดเจ็บกลุ่มกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ในการงอสะโพกมาจากความพ่ายแพ้ในศึก ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2023 รอบสอง ด้วยน้ำมือของ แม็คเคนซี่ แม็คโดนัลด์ จากสหรัฐฯ 3 เซตรวด 4-6, 4-6, 5-7

อดีตมือหนึ่งของโลกที่เคยชูถ้วยแชมป์แกรนด์สแลมแดนจิงโจ้สองสมัย (2009 และ 2022) เข้ารับการผ่าตัดเยียวยารักษาอาการดังกล่าวไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะต้องพักฟื้นราวๆ 5 เดือนด้วยกัน

"เราพอจะเปิดเผยแบบพิเศษเฉพาะตัวที่นี่ได้เลยว่า ราฟา จะกลับมา" ไทลี่ย์ กล่าวผ่านรายการ เดอะ ทูเดย์ โชว์ (The Today Show) ทางช่อง เอ็นบีซี (NBC) เมืองมะกัน 

"เขาหายหน้าหายตาไปเกือบทั้งปี และในระหว่างการพูดคุยกับเขาช่วง 2-3 วันที่่ผ่านมานี้ เขายืนยันว่าเขาจะกลับมา ซึ่งทำให้เราตื่นเต้นจริงๆ เกี่ยวกับข่าวคราวของแชมป์เมื่อปี 2022 นั่นเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลยทีเดียว"

สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports) สำนักข่าวกีฬาเมืองผู้ดี ระบุว่า นาดาล กับทีมงานของเจ้าตัวยังไม่ได้ตัดสินใจเลยว่าเขาจะกลับมาลงสนามแข่งขันที่นครเมลเบิร์นหรือไม่อย่างไรกันแน่ 

เชื่อกันว่าทีมงานของ นาดาล ทราบดีถึงคำพูดดังกล่าวของ ไทลี่ย์ แต่ก็ยังคงไม่มีการกำหนดวันเวลาที่แน่นอนเลยว่าเขาจะกลับมาดวลแร็กเก็ตอีกเมื่อไหร่ในรายการใด แม้เพิ่งจะกลับมาฝึกซ้อมได้แล้วเมื่อเร็วๆ นี้ก็ตามที

นาดาล เคยพูดว่าเขาคาดว่าน่าจะอำลาวงการเทนนิสโลกหลังจากฤดูกาล 2024 เนื่องจากอาการบาดเจ็บรุมเร้าต่อเนื่องจำกัดโอกาสสำหรับการตะลอนทัวร์ไปแข่งขันในรายการต่างๆ ของตนเอง

อันดับโลกล่าสุดของตำนานนักหวดแดนกระทิงดุรูดไถลลงมาอยู่ที่ 240 ไปแล้ว แต่ยังคงได้รับสิทธิ์ในการปกป้องอันดับโลกเนื่องจากอาการบาดเจ็บและการไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใดๆ เลยเป็นเวลาอย่างน้อยที่สุด 6 เดือนด้วยกัน

ขณะเดียวกัน อดีตแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ฝ่ายหญิงทั้งสามคน อาทิ นาโอมิ โอซากะ (ญี่ปุ่น), แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ (เดนมาร์ก) และ อันเจลีก แคร์เบอร์ (เยอรมนี) ต่างแสดงท่าทีจะกลับมาหวดรายการนี้ด้วยแล้ว 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport