"เจ้าสัวประยุทธ-พลเอกสนธิ" คว้าแชมป์ร่วมกัน ศึกเทนนิสสูงอายุ

"เจ้าสัวประยุทธ-พลเอกสนธิ" คว้าแชมป์ร่วมกัน ศึกเทนนิสสูงอายุ
ประยุทธ มหากิจศิริ หรือ "เจ้าสัวประยุทธ" ซีอีโอชื่อดัง เจ้าของธุรกิจชั้นนำหลายบริษัทในประเทศไทย ซึ่งจับคู่กับ ภาสวิชญ์ บูรณะฤทธา ลงดวลแร็คเกตกับ พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ พงศ์ศิริ นิโรธ อย่างสุดมัน ก่อนลงเอยด้วยผลเสมอ ทำให้ครองแชมป์ร่วมกันในศึกเทนนิสสูงอายุ ทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ NESCAFE P80 LONGA RACKET SENIORS TOURNAMENT 2023 ที่สนามเทนนิสเอฟบีที ปิรามิด

การแข่งขันเทนนิสสูงอายุทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ NESCAFE P80 LONGA RACKET SENIORS TOURNAMENT 2023  กำหนดชิงชัย 9-10 ก.ย.66 ที่สนามเทนนิสเอฟบีที ปิรามิด ลาดกระบัง โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นทัวร์นาเมนต์ส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันในกลุ่มของผู้สูงอายุ โดยมีจัดแข่งขันรวม 13 รุ่น ทั้งในประเภทชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม  ล่าสุดเมื่อ 9 ก.ย.66 ซึ่งเป็นวันแรกของการชิงชัยนั้น การแข่งขันเป็นอย่างสนุกและคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า 

ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่การแข่งขันในประเภทชายคู่อายุรวมกันไม่น้อยกว่า 109 ปี ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ ประยุทธ มหากิจศิริ ซีอีโอชื่อดัง เจ้าของธุรกิจชั้นนำหลายบริษัทในเมืองไทย ซึ่งจับคู่กับ ภาสวิชญ์ บูรณะฤทธา ลงหวดเก็บชัยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศในอีเวนต์ดังกล่าวกับคู่ของ พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี กับ พงศ์ศิริ นิโรธ โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ ทั้งสองฝั่งดวลกันอย่างสนุกท่ามกลางเสียงเชียร์ ก่อนในช่วงที่สกอร์เสมอกัน 5-5 ทั้งสองฝั่งตกลงขอจบการแข่งขัน ทำให้ได้ครองแชมป์ร่วมกัน 

ประยุทธ มหากิจศิริ นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของบริษัทหลายแห่งในประเทศไทย เผยว่า ตนมองว่าบรรยากาศการแข่งขันวันนี้ถือว่าดีมากๆ เพราะแต่ละคนมาร่วมเล่นเทนนิสกันในบรรยากาศที่สนุกและไม่ซีเรียส ต้องถือว่าการเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพราะนอกจากจะได้มาพบเจอเพื่อนฝูงกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันแล้ว ยังเป็นการรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วย ซึ่งตนอยากจะชวนให้ทุกๆคนไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายกันอย่างสม่ำเสมอ

"หลายคนที่ยังหากีฬาที่อยากเล่นไม่ได้ ผมก็อยากแนะนำให้เลือกเริ่มเล่นจากกีฬาที่คิดว่าน่าจะสนุก เลือกตามที่ตัวเองชอบ หรือพอจะมีกำลังในการซื้อหาอุปกรณ์มาเล่นก่อน สำหรับตัวผมเองชอบเล่นเทนนิสและกอล์ฟ ซึ่งก็เล่นมานานแล้ว ส่วนถ้าถามถึงนักกีฬาที่ชอบ ถ้าเป็นเทนนิส ผมชอบโนวัค ยอโควิช ตำนานของวงการเทนนิส กับ คาร์ลอส อัลคาราซ ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ ส่วนกอล์ฟ ผมยังคิดถึง ไทเกอร์ วูดส์ อยู่ ก็อยากให้มีไทเกอร์ วูดส์ 2 ขึ้นมาเร็วๆ" 

"ส่วนวงการกีฬาไทย ผมเองก็ติดตามชมและเชียร์นักกีฬาไทยหลายๆคนอยู่ตลอด ที่น่าชื่นชมในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีทั้งแบดมินตัน กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลก หรือกระทั่งทีมวอลเลย์บอลหญิง ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ซึ่งผมขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาเหล่านี้ และให้กำลังใจกับนักกีฬาทุกๆคนที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกและนานาชาติ"

"เจ้าสัวประยุทธ" ยังทิ้งท้ายว่า ตนอยากเห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬาและนักกีฬาอย่างทั่วถึงเท่าเทียมและเหมาะสม รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นเมืองศูนย์กลางของการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาระดับนานาชาติบ่อยๆ ตนมองว่านี่เป็นการโฆษณาประเทศไทยที่ดีเลยทีเดียว โดยนอกจากจะกระตุ้นภาคธุรกิจการท่องเที่ยวแล้ว ในแง่ของการพัฒนากีฬา ตนมองว่าจะเป็นจะประโยชน์กับคนชมคนเชียร์ที่ได้ดูกีฬาดีๆ ได้ดูนักกีฬาต่างชาติเก่งๆ ส่วนนักกีฬาไทยหลายๆคนที่อาจไม่มีโอกาสไปแข่งต่างแดนบ่อยๆ ก็จะมีเวทีในการพัฒนาฝีมือ มีโอกาสได้สู้กับนักกีฬาต่างชาติบ่อยขึ้นด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport