โนวัค ยอโควิช ควง โคโค่ กอฟฟ์ ลิ่วตัดเชือก เทนนิส ยูเอส โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช ควง โคโค่ กอฟฟ์  ลิ่วตัดเชือก เทนนิส ยูเอส โอเพ่น
โนวัค ยอโควิช อดีตแชมป์สามสมัยชาว เซอร์เบีย เอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ ของ สหรัฐฯ ไปสามเซ็ตรวด ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ รองชนะเลิศ เทนนิส ยูเอส โอเพ่น 2023 ได้สำเร็จ และทำให้ ยอโควิช ทำสถิติ เข้ารอบ ตัดเชือก รายการ แกรนด์ สแลม เป็นครั้งที่ 47 มากที่สุดในประเภทชายเดี่ยว ขณะที่ โคโค่ กอฟฟ์ ดาวรุ่งวัย 19 ปีของ สหรัฐฯ เข้ารอบตัดเชือกหญิงเดี่ยว หลังต้อน เยเลน่า ออสตาเพนโก้ ม้ามืดจาก แลตเวีย ไปสองเซ็ตรวด

การแข่งขัน เทนนิส ยูเอส โอเพ่น ประจำปี 2023  รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ กรุง นิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ยอโควิช วัย 36 ปี   ที่กำลังลุ้น คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการที่ 24 ลงสนามพบกับ ฟริตซ์  ผลปรากฎว่า ยอโควิช ยังรักษาสถิติ ไม่แพ้ใคร ในรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น เอาไว้ได้ ด้วยการเอาชนะ คู่แข่ง จาก สหรัฐฯ ไป 3-0 เซ็ต 6-1,6-4 และ 6-4 โดยใช้เวลาไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง กับ 35 นาที 

นอกจากนั้น ยอโควิช  ยังทำสถิติชนะในรอบนี้ 13 ครั้งติดต่อกัน และ เข้ารอบ ตัดเชือก รายการ แกรนด์ สแลม มากที่สุด 47 ครั้ง ทำลายสถิติเดิมของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ทำไว้ 46 ครั้ง 

สำหรับในรอบตัดเชือก ในวันศุกร์ ที่ 8 กันยายน นี้ ยอโควิช จะพบกับ  เบน เชลตัน ดาวรุ่งชาว สหรัฐฯ ที่พลิกเอาชนะ ฟรานเชสโก้ ติอาโฟ มือวางอันดับ 10 ของรายการ จากชาติเดียวกัน 3-1  เซ็ต 6-2,3-6,7-6 ไทเบรก 9-7 และ 6-2 สำหรับที่ผ่านมา ทั้งสองคน ยังไม่เคยพบกันมาก่อน 

 ในส่วนประเภท หญิงเดี่ยว กอฟฟ์ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ รายการ บน ฮาร์ด-คอร์ต ที่ วอชิงตัน และ ซินซินเนติ  รวมทั้ง ชนะ 16 จาก 17 แมตช์ หลังสุด นับตั้งแต่ที่เธอตกรอบแรก วิมเบิลดัน  แก้มือ ออสตาเพนโก้ ที่เขี่ยเธอตกรอบสี่ รายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ในช่วงต้นปี ได้สำเร็จ โดยชนะไป อย่างง่ายดาย 2-0 เซ็ต 6-0 และ 6-2 โดยใช้เวลาแค่ 67 นาที 

ในรอบตัดเชือก กอฟฟ์ จะพบกับ คารอลิน่า มูโคว่า รองแชมป์เหญิงเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น จาก สาธารณรัฐ เช็ก ที่เอาชนะ ซอราน่า เคอร์สเตีย มือวางอันดับ 30 ของรายการ ชาว โรมาเนีย 2-0 เซ็ต 6-0 และ 6-3  

 

ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport