โมเมนต์ประทับใจ! เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงให้กำลังใจ จาเบอร์ หลังพลาดแชมป์วิมเบิลดัน

โมเมนต์ประทับใจ! เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงให้กำลังใจ จาเบอร์ หลังพลาดแชมป์วิมเบิลดัน
ควันหลงหลังจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่พึ่งจบลงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีแคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้เสด็จมาทอดพระเนตรการแข่งขัน และมอบรางวัลในครั้งนี้ด้วย

ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า จากสาธารณรัฐเช็ก เป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวคนแรกไม่ได้ถูกจัดเป็นมือวาง ที่สามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ จากตูนีเซีย ไป 2 เซตรวด 

โดยสื่อต่างประเทศ รายงานว่า มีโมเมนต์ที่ ออนส์ จาเบอร์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกจากตูนีเซีย ที่คว้ารองแชมป์ในรายการนี้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ได้ออกมาเปิดใจว่า หลังจากที่รับรางวัลเสร็จ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้ทรงปลอบใจ ด้วยการ ถูแขนของเธอ เพื่อปลอบใจให้กับ จาเบอร์ 

ด้าน ออนส์ จาเบอร์ กล่าวถึงโมเมนต์นี้ว่า กอดได้เสมอนะ ฉันเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า "เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะต้องการกอดเธอหรือไม่"  จาเบอร์ ก็ทรงตรัสกลับไปว่า กอดเธอเธอได้เสมอ นับเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก และเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ก็ทรงเมตตาต่อเธอมากๆ 

ขณะที่ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงตรัส กับ ออนส์ จาเบอร์ ว่า "เหมือนปีก่อนเลย และตรัสให้กำลังใจอีกว่า ให้เข็มแข็งไว้ แล้วกลับมาคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดันให้ได้"

หลังจากการมอบถ้วยแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวกังกล่าว ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ The Prince and Princess of Wales ได้ทวีตโดยมีใจความว่า “นี่คือเหตุผลที่เรารักวิมเบิลดัน เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นทั้งสอง ทำได้ดีมาก และแสดงความยินดีกับ มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า ที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรก 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport