เติมเต็มชีวิต! อัลคาราซ หวานฉ่ำลั่นตกหลุมรักคอร์ตหญ้าหลังแชมป์วิมเบิลดัน

เติมเต็มชีวิต! อัลคาราซ หวานฉ่ำลั่นตกหลุมรักคอร์ตหญ้าหลังแชมป์วิมเบิลดัน
คาร์ลอส อัลคาราซ มืออันดับ 1 ของโลกจากสเปน เปิดใจตกหลุมรักคอร์ตหญ้า หลังผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดัน แกรนด์แลมที่ 3 ของปี ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตชาวเซอร์เบีย 3-2 เซต ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นักหวดหนุ่มเลือดกระทิงดุ วัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง โดยชัยชนะในครั้งนี้ทำให้เขาผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นครั้งแรก และเป็นแกรนด์สแลมที่ 2 ในอาชีพของเจ้าตัว ขณะเดียวกันยังขัดขวางไม่ให้ "โนเล่" คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 24 ด้วย 

อัลคาราซ กล่าวกับ "บีบีซี" สื่อดังในอังกฤษ ว่า "ตอนนี้ผมตกหลุมรักคอร์ตหญ้าแล้ว ผมไม่คาดหวังว่าจะเล่นในระดับนี้ ผมเคยเล่นคอร์ตหญ้าแค่ 4 ทัวร์นาเมนต์เท่านั้น แต่ผมได้แชมป์ควีนส์ แล้วก็แชมป์ที่นี่ ผมเรียนรู้ได้รวดเร็วจริงๆ"

ขณะเดียวกัน แร็กเกตชาวสแปนิช ยังได้กล่าวถึง ยอโควิช ว่า "ผมต้องยินดีกับ โนวัค มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่ได้สู้กับเขา คุณเป็นแรงบันดาลใจให้กับผม ผมเริ่มเล่นเทนนิสด้วยการดูคุณ ตอนที่ผมเกิดคุณคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว !" 

"การเล่นในรอบชิงด้วยการสู้กับตำนานของทุกๆ วงการกีฬา มันน่าอัศจรรย์ที่สุด การได้สู้กับเขาที่นี่ก็เป็นเรื่องที่สุดวิเศษ มันเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับผม ผมภูมิใจในตัวเอง และทีม ที่ทำงานอย่างหนักในทุกๆ วัน" 

ด้าน "โนเล่" ยอมรับความพ่ายแพ้ และยกย่อง อัลคาราซ ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด "ขอยกย่อง คาร์ลอส และทีมงานของเขา สำหรับคุณภาพที่แสดงให้เห็น เมื่อคุณต้องเสิร์ฟครั้งสำคัญคุณต้องทำให้ได้ ดังนั้นคุณสมควรที่จะชนะแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วย"

"ผมคิดว่าผมมักเจอปัญหาตอนที่พบคุณในการเล่นเคลย์คอร์ต และฮาร์ดคอร์ต แต่ไม่ใช่คอร์ตหญ้า แต่บางทีตอนนี้เรื่องราวมันแตกต่างกัน มันน่าเหลือเชื่อกับแนวทางในการปรับตัว คุณเคยเล่นคอร์ตหญ้าแค่ 1 หรือ 2 ครั้งในปีนี้ก่อนวิมเบิลดัน และสิ่งที่คุณทำที่ ควีนส์ มันน่าอัศจรรย์จริงๆ ขอแสดงความยินดีกับทีมงานของคุณ" ยอโควิช ระบุ

ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport