วอนโดรโซว่า ดับฝัน สวิโตลิน่า 2 เซตรวดทะลุชิงเทนนิสวิมเบิลดัน

วอนโดรโซว่า ดับฝัน สวิโตลิน่า 2 เซตรวดทะลุชิงเทนนิสวิมเบิลดัน
มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า มืออันดับ 42 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกไม่ได้ถูกจัดเป็นมือวาง ที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศในศึกวิมเบิลดันได้สำเร็จ หลังหวดชนะ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือไวลด์การ์ดจากยูเครนมาได้ 2 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,011,500,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เอลิน่า สวิโตลิน่า มืออันดับ 76 จากยูเครน ที่ลงแข่งในฐานะมือไวลด์การ์ด พบกับ  มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า มืออันดับ 42 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 

เซตแรก   วอนโดรโซว่า เล่นได้ดีกว่าในเรื่องเกมเสิร์ฟและ หน้าเน็ต เบรคเสิร์ฟไปถึง 3 เกม เอาชนะไปได้ก่อน 6-3 

เซตสอง  วอนโดรโซว่า ออกมาเปิดเกมได้ดีเช่นเคยในช่วงต้น ออกนำห่าง 4-0 แต่ สวิโตลิน่า กลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้ไล่มาเป็น 3-4 แต่เป็น วอนโดรโซว่า กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่สกอร์ 6-3 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เซต

มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกไม่ได้ถูกจัดเป็นมือวาง ที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศในศึกวิมเบิลดันในยุค Open Era ได้สำเร็จ โดยไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ออนส์ จาเบอร์ จากตูนีเซีย  หรือ อารีน่า ซาบาเลนก้า  อารีน่า ซาบาเลนก้า มืออันดับ 2 ของโลกจากเบลารุส   


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport