"ซิออนเท็ก" ท็อปฟอร์ม เข้ารอบ 4 เทนนิสวิมเบิลดัน

"ซิออนเท็ก" ท็อปฟอร์ม เข้ารอบ 4 เทนนิสวิมเบิลดัน
อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ลอยลำเข้ารอบ 4 เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2023 หลังจากที่เอาชนะเพตร้า มาร์ติช จากโครเอเชียไปตามคาด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,011,500,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 7 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 3 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ เพตร้า มาร์ติช มืออันดับ 29 ของโลกจากโครเอเชีย  

แมตช์นี้  ซิออนเท็ก  ยังเล่นได้สมราครมือ 1 ของโลก หวดเอาชนะไป 2-0 เซต 6-2 และ 7-5 อีก้า ซิออนเท็ก ผ่านเข้าไปรอบ 16 คนสุดท้าย และ เป็นผลงานดีที่สุดในรายการนี้ ของเธอ โดยจะเข้าไปพบกับ เบลินดา เบนซิช มือวางอันดับ 14 ของรายการ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 จากสวิตเซอร์แลนด์ 

โดย ซิออนเท็ก เปิดใจหลังจบแมตช์ว่า “แน่นอนว่า มันไม่ใช่งานง่ายในแมตช์นี้ เพตร้า เล่นได้ดี  ฉันพยายามมีสมาธิกับการเล่น ตั้งแต่ต้น จนจบแมตช์   ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ชนะในสองเซต และมีความสุขกับฟอร์มของตัวเอง มันมีบางสิ่ง ที่ต้องปรับปรุง แต่ฉันเพิ่งจะอายุแค่ 22 ปี ดังนั้น ฉันรู้สึกว่า ยังต้องเรียนรู้อีกมาก ฉันหวังว่า ฉันจะดีขึ้นเรื่อยๆ และมากขึ้น ในทุกๆปี  การเจอกับ เบลินดา จะเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยม เรารู้ดีว่า เธอสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และฉันตั้งตารอคอยที่จะเจอกับเธอในรอบ 4  "  

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport