"โนวัค" ไล่อัด ธอมป์สัน 3 เซตรวดลิ่วรอบสามเทนนิสวิมเบิลดัน

"โนวัค" ไล่อัด ธอมป์สัน 3 เซตรวดลิ่วรอบสามเทนนิสวิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 2 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ที่กำลังตามล่าแชมป์ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน สมัยที่ 8 มากที่สุด ในประวัติศาสตร์ เทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เอาชนะ จอร์แดน ธอมป์สัน ของออสเตรเลีย ไปได้ 3 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,011,500,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 3 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสอง

ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า และเป็นอดีตแชมป์ชายเดี่ยว 7 สมัยจากเซอร์เบีย พบกับ จอร์แดน ธอมป์สัน มืออันดับ 70 ของโลกจากออสเตรเลีย

เกมการแข่งขันเป็นทางด้าน โนวัค ยอโควิช เป็นฝ่านเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด  6-3 , 7-6  ไทเบรก 7-4 และ 7-5

โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้าสู่รอบสาม ไปพบกับ  เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โทมัส มาร์ติน เอตเชเวอร์รี่ จาก อาร์เจนตินา หรือ สแตน วารินก้า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ จากสวิตเซอร์แลนด์    โดย ยอโควิช  ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์นี้ว่า "เซนเตอร์ คอร์ต ที่วิมเบิลดัน เป็นสนามที่พิเศษ และเป็นประวัติศาสตร์ของวงกา เทนนิส มันเป็นเรื่องที่พิเศษ สำหรับวัยในขณะนี้ ที่ผมพยายามเอาชนะรุ่นน้องให้ได้"

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport