ไทยต้านญี่ปุ่นไม่ไหวหล่นชิงอันดับ5-8หวดยู-16โลกโซนเอเชีย

ไทยต้านญี่ปุ่นไม่ไหวหล่นชิงอันดับ5-8หวดยู-16โลกโซนเอเชีย
สาวไทยสู้ไม่ไหวพ่ายญี่ปุ่นไป 0-2 คู่ ลุ้นต่อในรอบจัดอันดับ 5-8 โดยจะแข่งในวันที่ 5 พ.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อ 4 พ.ค.66 ทีมเยาวชนหญิงไทย ประกอบด้วย "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร ลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ ญี่ปุ่น ผลปรากฎว่า ทีมไทยเป็นฝ่ายปราชัย 0-2 คู่ 

คู่แรก เดี่ยวมือสอง "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร มืออันดับ 239 เยาวชนโลก แพ้  ฮิคาริ ยามาโมโตะ มืออันดับ 421 เยาวชนโลกไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6, 6-1 และ 0-6  ขณะที่เดี่ยวมือหนึ่ง "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ มืออันดับ 164 เยาวชนโลก แพ้ ชิโฮ สึจิโอกะ มืออันดับ 68 เยาวชนโลก 1-6 และ 0-6 ส่วนประเภทคู่ไม่มีแข่งขัน อย่างไรก็ตาม แม้ทีมไทยจะปราชัยในแมตช์นี้ แต่ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันต่อในรอบจัดอันดับ 5-8 จะแข่งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ 

"โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ตามที่เคยบอกไปว่าการเจอกับทีมญี่ปุ่นนั้นเป็นงานที่หนัก เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง นักหวดในทีมนี้นอกจากยิงสโตรกได้แม่นยำแล้ว ยังมีเกมรับที่เหนียวแน่นอีกด้วย แต่ก็ต้องชื่นชม ลีเดียร์ กับ กมลวรรณ ที่พยายามกันเต็มที่มากและน้องก็เบ่นได้ตามสไตล์ของตัวเองอย่างเต็มที่ แม้จะแพ้แต่เชื่อว่าน้อง ๆ จะได้ประสบการณ์ไปเยอะทีเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport