ไทยเปิดสวยอัดมองโกเลียศึกเทนนิสยู-16ชิงแชมป์โลกโซนเอเชีย

ไทยเปิดสวยอัดมองโกเลียศึกเทนนิสยู-16ชิงแชมป์โลกโซนเอเชีย
ทีมหวดเยาวชนสาวไทย เปิดหัวสวยต้อนชนะ มองโกเลีย 3-0 คู่ ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เปิดฉากทำการแข่งขันแล้ว เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 66 โดยเป็นการแข่งขันนัดแรก ของรอบพบกันหมดในกลุ่ม ซึ่งทีมเยาวชนหญิงไทย ประกอบด้วย "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร อยู่ในกลุ่ม เอ นัดแรกต้องเจอกับ มองโกเลีย

โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร มืออันดับ 239 เยาวชนโลก ลงสนามพบกับ ยองเจรีล คาช์บาทรา แมตช์นี้ กมลวรรณ อาศัยลูกหวดที่เฉียบขาดต้อนชนะคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0 ใช้เวลารวมเพียง 38 นาที  ต่อมา "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ เดี่ยวมือ 1 มืออันดับ 164 เยาวชนโลก ลงสนามพบกับ เนียนจิน ซานเชอร์ โดยคู่นี้หวดกัน 54 นาทีก่อนที่ ลีเดียร์ จะสามารถเอาชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-0

จากนั้นเป็นการแข่งประเภทคู่ ไทยส่ง ลีเดียร์ คู่กับ มาหยา บุญญาอรุณเนตร มืออันดับ 945 เยาวชนโลก ลงหวดกับ เนียนจิน ซานเชอร์ กับ นามุนคุชเลน เออร์เดมบิเลค ผลปรากฎว่า คู่นักหวดไทยสามารถเอาชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 7-5 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 22 นาที  สรุปผลงานเยาวชนหญิงไทย นัดแรก รอบพบกันหมดกลุ่ม เอ สามารถเอาชนะ มองโกเลีย 3-0 คู่

"โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "นัดนี้น้องๆเล่นได้ดี มีความมั่นใจ เล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง ในส่วนของ กมลวรรณ ถือว่าเก็บแต้มแรกให้ทีมชนะขาดเลย ซึ่งในเกมถือว่าเล่นบนคอร์ตดินได้ดี หาจังหวะเข้าบอลได้ เคลื่อนที่และจบแต้มได้เด็ดขาด" 

"ขณะที่ ลีเดียร์ เคลื่อนที่บนคอร์ตดินได้ดีเช่นกัน แม้เซตแรกอาจจะยังไม่เข้าจังหวะ ตีเสียเยอะ แต่เซตสองเริ่มกลับมาในเกม ปรับวิธีคิดและตีเสียน้อยลง ส่วนประเภทคู่ สูสีแต่ก็สนุก ลีเดียร์ กับ มาหยา เล่นคู่ได้ดี ช่วงแรก อาจจะมีตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็กลับมาคุมสมาธิ และเอาชนะได้" 

สำหรับนัดที่สองของ ทีมไทย จะเจอคู่แข่งระหว่าง อินเดีย กับ ไต้หวัน ในวันที่ 2 พ.ค.นี้

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport