รูเบลฟ แซงเฉือน รูน สุดมันส์ผงาดแชมป์หวดมอนติ-คาร์โล

รูเบลฟ แซงเฉือน รูน สุดมันส์ผงาดแชมป์หวดมอนติ-คาร์โล
อังเดร รูเบลฟ มือ 6 ของโลกจากรัสเซีย เอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้ในเซตตัดสินอย่างหวุดหวิด แซงกลับมาเอาชนะ โฮลเกอร์ รูน มือ 9 ของโลกจากนอร์เวย์ ไปแบบสนุก 2-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรกในศึก มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส 2023

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการโรเล็กซ์ มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 5,779,335 ยูโร หรือประมาณ 219,614,730 บาท ที่เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดยมีเจ้าชายอาลแบร์ที่ 2 พระประมุข แห่งโมนาโก พร้อมด้วย เจ้าหญิงชาร์ลีน พระชายาแห่งโมนาโก รวมไปถึงพระโอรส 2 พระองค์ เจ้าหญิงกาเบรียลา เคาน์เตสแห่งการ์ลาแด็ส และ เจ้าชายฌัก รัชทายาทแห่งโมนาโก ได้เสด็จมาทอดพระเนตรการแข่งขันที่สนามด้วย  

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โฮลเกอร์ รูน มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากนอร์เวย์ พบกับ อังเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากรัสเซีย สถิติการพบกันของทั้งคู่ 2 ครั้ง ต่างผลัดกันแพ้ชนะไปคนละ 1 ครั้ง 

เซตแรก  ทั้งคู่ต่างฝ่ายเล่นกันท้ายคอร์ตและรักษาเกมเสิร์ฟอย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 2-2 แล้ว รูน เล่นได้ดีหว่าในเกมนี้ตีวินเนอร์ได้ถึง 4 ครั้งเบรคเสิร์ฟจาก รูเบลฟได้ขึ้นนำ 4-2 แต่รูเบลฟไม่ยอมง่ายๆ กลับมาเบรคเสิร์ฟคืนจาก รูน แล้วออนเสิร์ฟได้สำเร็จตามตีเสมอได้ที่ 4-4 ในท้ายเซตแรก รูน ที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่ามาเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 12 ปิดเซตแรกได้ได้ที่ 7-5 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง รูเบลฟที่แก้เกมมาดีกว่า เล่นพาสซิ่ง ช็อตได้ดีกว่า เบรคเสิร์ฟจาก รูน ได้ตั้งแต่เกมแรก และออรเสิร์ฟในเกมที่ 2 ขึ้นนำ 2-0 แต่ โฮลเกอร์ รูน สามารถเบรคเสิร์ฟคืนได้ทันควันตามตีเสมอที่ 2-2 รูเบลฟอาศัยเกมเสิร์ฟที่ดีกว่าเบรคเสิร์ฟจาก รูน ได้ 2 เกมปิดเซตไปอย่างยอดเยี่ยมด้วยสกอร์ 6-2 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตสาม โฮลเกอร์ รูน เล่นได้มมั่นใจมากขึ้นเบรคเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่สอง และมาออนเสิร์ฟของตัวเองได้นำห่าง 4-1 แต่ รูเบลฟ กลับมาฮึดเล่นด้วยความอดทนจน โฮลเกอร์ รูน เล่นผิดพลาดและเบรคเสิร์ฟเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 7 และ กลับมาเสิร์ฟในเกมที่ 8 ตามตีเสมอได้ที่ 4-4 แล้วเป็นอังเดร รูเบลฟ มาพลิกสถานการณ์รูปเกมของตัวเองได้เล่นเกมหน้าเน็ตได้ดีกว่าเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 11 แล้วกลับมาออนเสิร์ฟในเกมที่ 12 ปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่สกอร์ 7-5 ทำให้อังเดร รูเบลฟ เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 

อังเดร รูเบลฟ คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็นการคว้าแชมป์เอทีพี มาสเตอร์ส 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมรับเงินรางวัล 892,590 ยูโร หรือประมาณ 33,918,420 บาท ส่วน  โฮลเกอร์ รูน รองแชมป์รับเงินรางวัล 487,420 ยูโร หรือประมาณ 18,521,960 บาท  

รูเบลฟ กล่าวหลังจากจบแมตช์นี้ว่า "ไม่รู้จะพูดออกมายังไง มีความสุขมากที่ได้แชมป์รายการนี้สักที หลังจากอกหักมา 2 ปีที่แล้ว ก็ไม่ได้คิดอะไรมากในเกมการแข่งขัน  ถึงแม้เราจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่หลังพิงฝาก็ตาม ตอนที่ตามอยู่ 1-4 นั้น โอกาสผมเหมือนจะริบหรี่ซะแล้ว แต่ยังไงเราก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นตัวเองมาให้ได้แล้วสุดท้ายเราก็ทำมันสำเร็จจนได้"

"ขอบคุณทีมงานของผม ที่สามารถทำให้ผมสัมผัสแชมป์ที่ยิ่งใหญ่มาก รวมไปถึงกองเชียร์ที่เข้ามาในสนามทั้งจากรัสเซียและที่อื่นๆ  และที่ผมรู้สึกตื้นตันมากๆที่มีเจ้าชายอาลแบร์ที่ 2 พระประมุข แห่งโมนาโก พร้อมด้วย เจ้าหญิงชาร์ลีน พระชายาแห่งโมนาโก ที่ได้มาเป็นสักขีพยานในการรับแชมป์ครั้งนี้ มันพูดอะไรไม่ออกเลยจริงๆ"

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport