"โนวัค" พลิกพ่าย มูเซตติ จอดป้ายรอบ 3 หวดมอนติ-คาร์โล

"โนวัค" พลิกพ่าย มูเซตติ จอดป้ายรอบ 3 หวดมอนติ-คาร์โล
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ต้องจบเส้นทางในเทนนิสโรเล็กซ์ มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ไว้เพียงแค่รอบ 3 หลังพลาดท่าพ่ายให้กับ โลเลนโซ่ มูเซตติ มือ 21 ของโลกจากอิตาลี ไป 1-2 เซต

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการโรเล็กซ์ มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 5,779,335 ยูโร หรือประมาณ 219,614,730 บาท ที่เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 เม.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 3 

ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย และ แชมป์เก่า 2 สมัย พบกับ โลเลนโซ่ มูเซตติ มืออันดับ 21 ของโลกจากอิตาลี เกมการแข่งขัน เต็มไปด้วยความสึกและตื่นเต้น ทั้งคู่สู้ได้อย่างสนุก โดยระหว่างเกมนั้น การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง เนื่องจากฝนตกลงมา 

แต่หลังกลับมาแข่งขันต่อ เป็น มูเซตติ ที่เป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่าโดยเฉพาะเสิร์ฟสอง ที่ได้แต้มถึง 61 เปอร์เซนต์ และได้วินเนอร์สไป 28 ครั้ง พลิกเอาชนะ ยอโควิช ไปแบบสนุก 2-1 เซต 4-6 ,7-5 และ 6-4 ใช้เวลาแข่งขันไป 2 ชั่วโมง 54 นาที โลเลนโซ่ มูเซตติ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เพื่อนร่วมชาติอย่าง ยานนิค ซินเนอร์ มือวางอันดับ 7 ของรายการ ที่เอาชนะ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ มือวางอันดับ 10 ของรายการจากโปแลนด์ 2-1 เซต 3-6,7-6(8-6) และ6-1

มูเซตติ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "ผมอยากจะร้องไห้ออกมาเลย มันเป็นแมตช์ที่ยากลำบากมากมันเป็นไปด้วยอารมณ์ของชัยชนะ และมันเป็นเกมที่ยาวนานอย่างแท้จริง การแข่งขันตลอด 3 ชั่วโมง และช่วงที่การแข่งขันต้องหยุดลงไปเนื่องจากฝนตกลงมานั้น มันไม่ง่ายเลยเพราะมันมีลมแรงและหนาวนิดหน่อย ไม่เหมือนที่เราเล่นกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ผมภูมิใจในตัวเองจริงๆ "

มูเซตติ กล่าวต่อว่า “ในเกมนั้นผมหาจุดสมดุลในการเสิร์ฟ ไม่เจอเลย โดยเฉพาะกับการโยน ผมคิดว่าเรากลับมาอย่างยอดเยี่ยม  แมตช์นี้่เป็นการต่อสู้จังหวะท้ายคอร์ตที่ยาวนานมาก และเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แม้แต่ในส่วนของร่างกายและจิตใจ แต่การเอาชนะโนวัคในวันนี้ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับผม”

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport