"ลักษิกา"บินสมทบถึงอุซเบฯทัพหวดสาวไทยพร้อมลุยศึกบีเจเคคัพ

"ลักษิกา"บินสมทบถึงอุซเบฯทัพหวดสาวไทยพร้อมลุยศึกบีเจเคคัพ
"ลักส์" ลักษิกา คำขำ เดินทางถึงอุซเบกิสถานเรียบร้อยแล้ว เพื่อสมทบกับทีมเทนนิสหญิงไทย ด้าน ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมเผย ภาพรวมการฝึกซ้อมของนักหวดสาวไทยทุกอย่างเป็นไปด้วยดี พร้อมสู้ศึกบีเจเคคัพ

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ที่รอสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.66 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา นักหวดสาวไทย "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขัน แต่มีฝนตกลงมาและอากาศเย็น ขณะที่ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ นักหวดความหวังของทีม ได้เดินทางมาสมทบกับทีมไทยในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย เผยว่า ภาพรวมของเจ้าภาพทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขันถือว่ามีความพร้อมสูง สนามซ้อมคุณภาพดี ส่วนบรรยากาศในทีมดีมากๆ นักกีฬาไทยมีความสุข ไม่มีอะไรที่เกินคาด อาหารการกินถูกปาก เพราะทุกคนเดินทางแข่งขันมาตลอด ทำให้การกินไม่มีปัญหา การซ้อมก็เป็นไปได้ด้วยดี 

ด้าน "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกลงมาทำให้อากาศเย็นกว่าเดิม จากวันแรกที่อากาศค่อนข้างร้อน ทำให้ทุกคนต้องดูแลเรื่องสุขภาพไม่ให้มีอาการป่วยก่อนการแข่งขัน เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน ทุกคนมีความพร้อมที่จะแข่งขัน สำหรับบรรยากาศในทีมถือว่าดีมากๆ ร่างกายพร้อมดี เข้าฟิตเนสเพื่อรักษาสภาพร่างกายที่แข็งแรง ขณะที่คู่แข่งหลายทีมทยอยเดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน ได้เห็นการซ้อมของนักหวดอุซเบกิสถานและอินเดีย ถือว่าทั้งสองทีมไม่ธรรมดา หลังจากนี้จะเดินทางกันมาครบแล้ว จะได้เห็นว่าแต่ละทีมมีจุดแข็งอย่างไร เพื่อนำมาวางแผนรับมือ

ขณะที่ เพียงธาร มือ 1 ของไทย เผยว่า การซ้อม 2-3 วันที่ผ่านมาทำได้ดี ร่างกายมีความพร้อม แต่มีปัญหาเรื่องฝนตกทำให้อากาศเย็นมาก ถ้าวันแข่งฝนตก การได้แข่งขันในอินดอร์ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะไม่หนาว ส่วนเรื่องคู่แข่งนั้น มองว่า จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย เป็น 3 ทีมที่หนักมาก ส่วนไทยอยู่ในระดับกลางๆ ที่พอมีลุ้น อยากให้แมตช์แรกเจอทีมที่ไม่หนักมาก เพื่อคว้าชัยชนะเป็นกำลังใจกับแมตช์ต่อๆไป ถ้าเริ่มต้นได้ดี โอกาสมีลุ้นที่จะทำผลงานดีทั้งทัวร์นาเมนต์ก็มีความเป็นไปได้ ส่วนจะไปถึงการเข้าไปเพลย์ออฟส์หรือไม่ ต้องดูกันไปทีละแมตช์

"เอิร์ธออกแข่งขันในทัวร์มาตลอด ทำให้พร้อมที่จะแข่งขัน คู่แข่งก็เคยเจอกันมาเกือบทุกชาติ เพราะอยู่ในทัวร์เหมือนกัน สลับกันแพ้ชนะมาบ้าง ครั้งนี้ก็หวังว่าการมาเตรียมความพร้อมก่อนทีมอื่น จะช่วยให้มีผลงานที่ดี น้องๆในทีมก็ทำผลงานกันได้ดีในการเล่นอาชีพก่อนมา ทำให้ทีมเรามีความมั่นใจกันมาก" นักหวดมือ 1 ทีมชาติไทย กล่าว

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport